TP.HCM: 12 giờ ngày 9.2 dừng nhiều loại hình kinh doanh để phòng chống Covid-19

08/02/2021 20:24 GMT+7

Hàng loạt loại hình kinh doanh ở TP.HCM phải dừng hoạt động từ 12 giờ ngày mai 9.2 (28 tháng Chạp) để phòng dịch Covid-19 .

Chiều tối 8.2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM. Đây là cuộc họp về phòng chống dịch Covid-19 thứ 3 của UBND TP.HCM trong ngày hôm nay.
Kết luận cuộc họp, ông Phong yêu cầu dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.
Tương tự, các trung tâm tiệc cưới, phòng trà, sân khấu - kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập gym cũng phải dừng hoạt động.

TP.HCM dừng karaoke, vũ trường, quán nhậu,... để phòng Covid-19 từ 12 giờ ngày 9.2

Xử phạt nghiêm không đeo khẩu trang nơi công cộng

TP.HCM cũng yêu cầu dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, thờ tự.
Các cửa hàng xăng dầu, nhu yếu phẩm thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh hoạt động bình thường nhưng phải chấp hành đầy đủ quy định của cơ quan y tế.

Đường hoa Nguyễn Huệ vẫn tổ chức nhưng không khai mạc

Ảnh: Độc Lập

Các yêu cầu trên của UBND TP.HCM được áp dụng từ 12 giờ ngày 9.2 (28 tháng Chạp) cho tới khi có thông báo mới.
Đối với các hoạt động tại đường hoa, đường sách tết trên đường Nguyễn Huệ, TP.HCM không tổ chức lễ khai mạc và chỉ mở cửa đón khách tham quan từ 8 - 17 giờ. Để phòng dịch Covid-19, UBND TP.HCM khẳng định sẽ xử phạt nghiêm hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

CẬP NHẬT: Danh sách 33 điểm đang phong tỏa tại TP.HCM để phòng Covid-19

Tính đến tối 8.2, TP.HCM có 30 ca dương tính với Covid-19 mới phát hiện (bao gồm 5 ca là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất và 25 ca vừa được Bộ Y tế công bố trong tối nay 8.2) . TP.HCM hiện đã phong tỏa 10 khu vực là nơi các ca nhiễm và nghi nhiễm cư trú ở các quận: 1, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.