TP.HCM: 2 bé gái song sinh dính nhau phần gan đã được mổ tách thành công

Duy Tính
Duy Tính
02/10/2019 14:03 GMT+7

Kíp mổ của Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM trong ngày 2.10 đã tách thành công 2 bé gái song sinh bị dính liền phần gan.

Lúc 11 giờ 15 phút ngày 2.10, kip mổ đã tách rời thành công 2 bé gái song sinh gần 5 ngày tuổi. Sau đó các bé đã được chuyển sang phòng hồi sức.

Nghẹt thở ca mổ “nhân đôi hạnh phúc” tách 2 bé gái song sinh dính liền nhau

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, đánh giá ca mổ đã được thực hiện tốt, nằm trong dự đoán, do khâu chẩn đoán hình ảnh trước đó đã thực hiện cẩn thận và các bác sĩ đã có kế hoạch mổ từ khi 2 bé còn trong bụng mẹ.
Bác sĩ Hiếu cũng cho rằng đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đã có nhiều kinh nghiệm trong tách mổ song sinh nên phối hợp nhịp nhàng, thực hiện ca mổ thành công.
“Các bé được mổ sớm, không có lý do gì phải trì hoãn hoãn hay kéo dài. Ca mổ thành công đã giải tỏa được tâm lý cho gia đình các bé, các bác sĩ cũng rất vui”, bác sĩ Hiếu nói.
Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 8 giờ ngày 2.10, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM thực hiện ca phẫu thuật tách dính 2 bé gái dính liền phần gan.
Trước đó,  2 bé song sinh được phát hiện dính nhau từ trong bụng mẹ. Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ phối hợp theo dõi. Ngày 15.8.2019, 2 bé chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ và sau đó được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng 1 chăm sóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.