TP.HCM: 20/22 quận, huyện có ca bệnh liên quan điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng

01/06/2021 10:22 GMT+7

Đại diện Bộ Y tế nhận định các ca bệnh tại điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng lây lan rất nhanh, phạm vi rộng và có mối quan hệ phức tạp giữa F0, F1, F2.

Sáng 1.6, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình có buổi làm việc về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM. Qua đó, các cơ quan ban ngành cũng có nhận định và đề xuất đối việc phòng, chống dịch bệnh tại TP.HCM, sau khi được Sở Y tế TP.HCM báo cáo có hơn 200 ca nhiễm liên quan đến điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng.

Bộ Nội vụ: "Truyền giáo Phục Hưng không phải Hội thánh, người đứng đầu không phải mục sư"

Ưu tiên tiêm vác xin cho lực lượng bảo vệ khu cách ly và giãn cách

Cụ thể, đại diện Bộ Công an cho biết sẵn sàng hỗ trợ cho TP.HCM theo yêu cầu. Đồng thời, Bộ Công an đề nghị Công an TP.HCM tiếp tục thực hiện mặt công tác chuyên môn theo sự chỉ đạo của Bộ Công an và UBND TP.HCM.
Bên cạnh đó, đại diện Bộ Công an đề nghị TP.HCM ưu tiên tiêm vắc xin cho lực lượng trực tiếp bảo vệ các khu cách ly và giãn cách, đặc biệt là lực lượng dân phòng, tổ dân phố, lực lượng công an xã bán chuyên trách, dân quân tự vệ, vì lực lượng này phải trực 24/24.
Đại diện Quân khu 7 cũng cho biết đã tính toán, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho sức chứa khi cách ly là hơn 82.000 người; sẵn sàng chi viện ngay, và phun hóa diệt khuẩn khi có yêu cầu; phối hợp thành lập bệnh viện dã chiến tại Bình Dương với sức chứa 500 người.

Sáng 1.6: Thêm 111 ca Covid-19 trong nước, 51 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Bộ Y tế: Hạn chế tối đa bỏ sót F0 trong cộng đồng

Nhận định về diễn biến dịch bệnh Covid-19 trong thời gian này, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết các sở ngành liên quan đang truy vết quyết liệt nhưng đa số các ca bệnh chưa rõ nguồn lây, đặc biệt là các ca bệnh tại điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng lây lan rất nhanh, phạm vi rộng; 20/22 địa bàn có ca dịch bệnh, đặc biệt lây lan ra các tỉnh Long An, Đắk Lắk… và có mối quan hệ phức tạp giữa F0, F1, F2.
Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đánh giá việc TP.HCM thực hiện giãn cách là kịp thời, và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại TP.HCM rất quyết liệt, sớm khoanh vùng được dịch. Đây là ưu điểm của TP.HCM.
"Do các ca bệnh có biến chủng Ấn Độ lây lanh rất nhanh, nên cần truy vết thật nhanh. Việc truy vết nhanh phải duy trì để hạn chế tối đa bỏ sót F0 trong cộng đồng", ông Trương Quốc Cường nêu
Đối với các khu công nghiệp, Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, TP.HCM có khoảng 40 khu công nghiệp, nên cũng cần kiểm soát, kiểm tra phòng, chống dịch bệnh những khu công nghiệp để không xảy ra tình trạng dịch bệnh phức tạp. Đặc biệt, các khu vực nhà ăn, vệ sinh, thay đồ tại khu công nghiệp, đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP.HCM quan tâm để có giải pháp tốt hơn, rà soát và đưa ra giải pháp, tình huống để sẵn sàng.

Gò Vấp: Một số điểm phong tỏa chống Covid-19 lại "xả chốt" vì ùn tắc

200 ca nhiễm liên quan điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng 

Từ 26.3 đến 31.5, chuỗi lây nhiễm đến điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng là 200 ca. Hiện đã có 20/22 quận huyện, thành phố ở TP.HCM có ca bệnh liên quan đến điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng, trừ Q.11 và H.Cần Giờ. Nhiều nhất là Q.Gò Gấp (52 ca), Q.12 (23 ca), Q.Bình Thạnh (22 ca), Q.Tân Phú (22 ca), Q.Tân Bình (22 ca). Đã có 3.028 ca F1, 15.206 ca F2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.