TP.HCM: 3 ca nghi nhiễm Covid-19 là công nhân ở khu công nghiệp Tân Tạo

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
13/06/2021 20:39 GMT+7

Ngày 13.6, thông tin từ Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM cho biết có 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại khu công nghiệp Tân Tạo (Q.Bình Tân).

Theo đó, có 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên Công ty TNHH Khuôn chính xác D.T. Công ty này 227 công nhân, trong đó có 6 người dịch vụ thuê ngoài, địa chỉ tại đường số 1A, khu công nghiệp Tân Tạo, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân.
2 trường hợp này đều trọ trong khu dân cư Nam Long (khu phố 2, P.An Lạc, Q.Bình Tân, nơi có một khu bị phong tỏa ngày 9.6 do có liên quan ca dương tính là nữ công nhân ở Công ty TNHH PouYuen Việt Nam). 

TP.HCM đã xét nghiệm Covid-19 cho hàng ngàn công nhân PouYuen, Tỷ Hùng

Tối 12.6.2021, lực lượng chức năng đã khử khuẩn toàn nhà máy. Đồng thời, công ty đã cho phong tỏa toàn bộ khu vực, không được ra hay vào và phân loại các trường hợp liên quan. 
Cũng trong ngày 12.6, cũng đã phát hiện một trường hợp nghi mắc Covid-19 là nhân viên Công ty TNHH Cloth & People Vina (địa chỉ tại đường số 4, khu công nghiệp Tân Tạo).

Công ty TNHH Cloth & People Vina (thuộc khu công nghiệp Tân Tạo) có ca nghi mắc Covid-19

ẢNH: CTV

Công ty này có 250 công nhân người lao động. Theo đó, gần nhà trọ người này có ca dương tính Covid-19 nên đã được cách ly tại nhà từ ngày 8.6.2021, xét nghiệm lần 2 ngày 12.6 cho kết quả dương tính Covid-19. Khu vực nơi công nhân làm việc đã được phong tỏa.
Sáng 13.6, lực lượng y tế của quận đã xuống xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho các trường hợp liên quan.

Chủng vi rút Delta gây lây nhiễm Covid-19 mạnh tại TP.HCM

Tình hình dịch diễn biến phức tạp tại Q.Bình Tân
Trước đó, ngày 12.6, theo thông tin từ ngành công đoàn Q.Bình Tân, do tình hình dịch Covid-19 tại địa bàn P.An Lạc, Q.Bình Tân đang có diễn biến phức tạp do đó, ban Giám đốc Công ty TNHH PouYuen Việt Nam đã thông báo đến công nhân lao động đang cư trú trên địa bàn P.An Lạc được nghỉ tại nhà sáng 12.6 với số lượng 1.301 công nhân lao động.
Riêng đối với các Công ty khác trong khuôn viên Công ty TNHH PouYuen Việt Nam cũng đã cho công nhân lao động nghỉ trong sáng 12.6 gồm: Công ty TNHH DinSen Việt Nam, Công ty TNHH ProKing Tex Việt Nam, Công ty TNHH Chang Yang Việt Nam; Công ty TNHH KaYuen Việt Nam.
Ngoài ra, tại Công ty TNHH Tỷ Hùng (địa chỉ tại P.An Lạc, quận Bình Tân; ngành nghề may giày; vốn 100% Đài Loan với tổng số lao động 2.255 công nhân lao động) cũng phát hiện 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (đã được đưa đi cách ly tập trung). Tổng cộng cả tòa nhà có 2 trường hợp nghi nhiễm của công ty là 1.759 lao động. Lực lượng chức năng đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung theo quy định. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.