Xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang, chợ tự phát quanh Công ty PouYuen

12/06/2021 10:00 GMT+7

'Tôi mong rằng lực lượng chức năng sẽ duy trì việc xử lý rốt ráo như hiện nay... đảm bảo trong việc phòng chống dịch', một người dân chia sẻ khi lực lượng chức năng quyết liệt xử lý các khu chợ tự phát gần Công ty PouYuen .

Từ ngày 10.6, lực lượng chức năng P.Tân Tạo, Q.Bình Tân (TP.HCM) đã tăng cường công tác xử lý người không đeo khẩu trang, chợ tự phát quanh khu vực Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (gọi tắt là Công ty PouYuen) nhằm tránh tình trạng người dân tập trung đông đúc, không đảm bảo trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trưa 12.6: TP.HCM thêm 20 ca Covid-19, tổng cộng có 960 bệnh nhân

Không còn cảnh hàng rong họp chợ trước công ty PouYuen

ẢNH: TRẦN KHA

'Dịch bệnh mà tập trung đông dễ lây nhiễm'

Theo ghi nhận trong chiều 10.6, từ rất sớm, trên QL1, đoạn trước cổng ra vào Công ty PouYuen, các lực lượng gồm Công an, CSGT, Đội trật tự đô thị, bảo vệ dân phố cùng xe chuyên dụng được bố trí trực quanh khu vực công ty này để đảm đảm an ninh trật tự, xử lý các trường hợp vi phạm buôn bán lấn chiếm, người không đeo khẩu trang.
Xe ô tô dừng đỗ, người bán hàng rong lấn chiếm lòng đường điều bị nhắc nhở, xử lý. Các xe công vụ liên tục di chuyển, phát loa tuyên truyền, yêu cầu người dân đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và buôn bán hàng rong dưới lòng đường. Những trường hợp cố tình vi phạm đều bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý.

Đường xuống hầm chui Tân Tạo trước đó 1 ngày buôn bán tấp nập, nay đã thông thoáng

ẢNH: TRẦN KHA

Vợ anh Phạm Văn S. (27 tuổi, quê Kiên Giang) là công nhân Công ty PouYuen. Ngồi trước công ty để chờ đón vợ, anh S. cho biết chưa bao giờ thấy đường thông thoáng như hôm nay. Theo anh S., nếu như trước đó một ngày, khu vực QL1 trước Công ty PouYuen nêm đầy xe bán hàng rong, người dân tập trung buôn bán "không khác gì cái chợ” thì nay đường vắng hoe, đi lại rất thuận tiện. “Dịch bệnh mà tập trung đông dễ lây nhiễm. Mình rất đồng tình việc xử lý này”, anh S. chia sẻ.

Nhân viên bảo vệ Công ty PouYuen phối hợp cùng lực lượng chức năng đảm bảo trật tự

ẢNH: TRẦN KHA

Trong khi đó, anh Mai Quý Đ. (31 tuổi, quê Nam Định) cho biết tình trạng hàng rong, chợ tự phát trước khu vực Công ty PouYuen diễn ra từ nhiều năm nay. Việc buôn bán, tập trung đông đúc đã gây ùn tắc, tai nạn, rồi rác thải, ảnh hưởng đến môi trường và nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. “Tôi mong rằng lực lượng chức năng sẽ duy trì việc xử lý rốt ráo như hiện nay. Vừa đi lại thuận thiện vừa đảm bảo trong việc phòng chống dịch”, anh Q. nói.

Bắt đầu dẹp chợ tự phát giữa dịch Covid-19 quanh công ty PouYuen

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Điều khiển xe máy chở theo giỏ bán trái cây rời khỏi khu vực trước Công ty PouYuen, anh T. cho biết chưa bán được gì thì lực lượng chức năng yêu cầu không được tập trung, buôn bán. “Hôm nay họ làm căng lắm, dịch bệnh mà”, anh T. nói rồi rời đi.
Cũng giống như anh T., nhiều xe bán hàng rong khi thấy lực lượng chức năng đã phải rời đi. Các trường hợp cố tình vi phạm đều bị xử lý nghiêm.

Xe của Đội Trật tự đô thị Q.Bình Tân liên tục di chuyển, phát lo tuyên truyền đến người dân

ẢNH: TRẦN KHA

Tại đường số 54 và đường số 40A (P.Tân Tạo, Q. Bình Tân), hai khu vực chợ tự phát quanh Công ty PouYuen, trước đó 1 ngày đông nghẹt người thì từ ngày 10.6 đến nay không còn cảnh bày bán tràn lan dưới lòng đường. Thay vào đó, một số người dân bán trên vỉa hè nên cảnh người dân và không còn cảnh công nhân chen chút mua hàng.

Người dân không còn buôn bán tràn lan dưới lòng đường số 54 P.Tân Tạo như trước đó

ẢNH: TRẦN KHA

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 9.6, các cơ quan y tế của quận đã thực hiện khử khuẩn tại nơi làm việc của nữ công nhân Công ty PouYuen nhiễm Covid-19. Đồng thời, đã thông báo cho 132 công nhân làm chung chuyền với ca dương tính Covid-19 này nghỉ làm và cách ly tại nhà.
Lực lượng chức năng rà soát, trích xuất camera, lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc với nữ công nhân nhiễm Covid-19. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý, thậm chí tịch thu dụng cụ, phương tiện buôn bán

ẢNH: TRẦN KHA

Công ty TNHH PouYuen Việt Nam là doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc, giày da, có số lượng công nhân đông nhất trong các công ty ở TP.HCM với khoảng 65.000 người lao động. Để đảo bảo trong việc phòng chống dịch, ông Ngô Phan Duy Hiệp, Chủ tịch UBND P.Tân Tạo (Q.Bình Tân), cho biết sẽ xử lý nghiêm những người không đeo khẩu trang và sẽ xử lý rốt ráo các khu chợ tự phát quanh Công ty PouYuen để tránh người tập trung đông đúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.