Hải Dương đề nghị xử phạt F0 không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt ở bệnh viện

Lê Tân
Lê Tân
10/06/2021 15:50 GMT+7

Công an TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã xác định, cặp vợ chồng F0 ở TP.Hải Dương có hành vi không đeo khẩu trang , nhổ nước bọt khi được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Ngày 10.6, UBND P.Nguyễn Trãi, TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) xác nhận, đã nhận được báo cáo, kết luận của Công an TP.Hải Dương về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế của ông L.A.T và vợ là bà Đ.T.Th (trú tại đại lộ TP.HCM, P.Nguyễn Trãi, TP.Hải Dương).
Trước đó, vào 21 giờ 30 phút ngày 22.5, sau khi phát hiện ông L.A.T (59 tuổi) và bà Đ.T.Th (50 tuổi) mắc Covid-19, các lực lượng chức năng TP.Hải Dương đã đến nhà đưa cặp vợ chồng này đi điều trị. Tuy nhiên, khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, ông T. và bà Th. đã không mở cửa nhà. Lực lượng chức năng đã phải kiên trì, vận động, thuyết phục, đến khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, bà Th. và ông T. mới ra khỏi nhà. Đáng chú ý, khi tiếp xúc với lực lượng chức năng, bà Th. đã không đeo khẩu trang và còn lớn tiếng tranh cãi.
Sau khi được lực lượng chức năng đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương để điều trị, ông L.A.T cũng không đeo khẩu trang và còn nhổ nước bọt lung tung. Một cán bộ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương xác nhận: "Thời gian đầu, ông L.A.T có thái độ không hợp tác, có lúc không đeo khẩu trang trong phòng".

Chùm ca Covid-19 ở Hà Nội diễn biến nguy hiểm, F3 đã thành F0

Nhận được phản ánh trên, Công an TP.Hải Dương đã vào cuộc làm rõ và xác định ông L.A.T có hành vi không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt khi được đưa đến bệnh viện; bà Đ.T.Th có hành vi không đeo khẩu trang khi tiếp xúc với lực lượng chức năng. Công an TP.Hải Dương đã gửi kết luận để UBND P.Nguyễn Trãi xem xét, nghiên cứu, xử lý theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.