TP.HCM: 4 người thân của bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở chung cư SunView Town âm tính

Duy Tính
Duy Tính
18/05/2021 17:06 GMT+7

4 người trong gia đình của nam bệnh nhân Covid-19 ngụ chung cư SunView Town (TP.Thủ Đức), cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid -19.

Lúc 16 giờ ngày 18.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), thông báo 4 người nhà (mẹ, vợ và 2 người con) của nam bệnh nhân (35 tuổi, ngụ chung cư SunView Town, TP.Thủ Đức) nhiễm Covid-19, cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Có ca nhiễm Covid-19 ở chung cư SunView Town, lấy mẫu xét nghiệm 6.000 người

Theo HCDC, nam bệnh nhân sống cùng với 4 người gồm: mẹ, vợ và 2 người con tại chung cư SunView Town (đường Gò Dưa, TP.Thủ Đức). Vợ người này làm việc tại công ty trong Khu Công nghệ cao. Trong quá trình làm việc, nam bệnh nhân tiếp xúc với nhiều khách hàng. Qua khai báo ban đầu, người này cho biết không rời khỏi TP.HCM trong vòng 1 tháng gần đây.
Theo HCDC, phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng nam bệnh nhân này mới nhiễm bệnh. TP.HCM đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm.
Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin nam bệnh nhân nghi nhiễm, HCDC tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân. 4 người sống chung nhà tại chung cư SunView Town đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. HCDC đã điều tra truy vết được 61 người tiếp xúc với nam bệnh nhân tại nơi làm việc, 17 người tiếp xúc với vợ của nam bệnh nhân tại nơi làm việc.

Chung cư Sunview Town ở TP.HCM xôn xao vì ca dương tính Covid-19: "Dịch bệnh tới nhanh quá"

Được biết, ngày 8.5, nam bệnh nhân này được lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.  
Hiện HCDC đang mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 4 block chung cư SunView Town nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.