TP.HCM: 413 mẫu ở Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn âm tính lần 2 với Covid-19

09/06/2021 15:15 GMT+7

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn thông tin, 413 mẫu xét nghiệm tại bệnh viện này âm tính lần 2. Hiện, bệnh viện đang tích cực phòng chống dịch, để hoạt động lại sau ngày 16.6.

Sáng 9.6, trao đổi với Thanh Niên, đại diện lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn (đường số 8, khu dân cư Trung Sơn, H.Bình Chánh, TP.HCM) thông tin, tối 6.6 và sáng 7.6, bệnh viện đã lấy 413 mẫu xét nghiệm đối với nhân viên, bệnh nhân và thân nhân ở bệnh viện.  

Bản tin Covid-19 ngày 9.6: Diễn biến mới đáng lo ngại ở TP.HCM

Đại diện lãnh đạo bệnh viện cũng cho biết sau khi xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, 413 mẫu xét nghiệm này cho kết quả âm tính lần 2 với Covid-19. Hiện bệnh viện đang thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM là cách ly toàn bộ bệnh viện từ ngày 2.6 đến ngày 16.6.
"Các công tác phòng chống dịch, xịt khử khuẩn toàn bộ bệnh viện... vẫn đang tiến hành để đảm bảo cho việc đưa bệnh viện hoạt động lại ngay sau ngày 16.6", lãnh đạo bệnh viện chia sẻ thêm. 

Lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn

ẢNH: Bệnh viện cung cấp

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 2.6, bệnh viện lấy mẫu, kiểm tra nhanh nội bộ nhân viên bệnh viện và phát hiện một ca nghi nhiễm Covid-19 là kỹ thuật viên xét nghiệm. Khi có kết quả kiểm tra nhanh, bệnh viện đã báo ngay cho Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), đồng thời phun khử trùng bệnh viện, cách ly những người liên quan đến ca nghi nhiễm.

Phun khử khuẩn bên trong Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn

ẢNH: Bệnh viện cung cấp

Đến chiều tối 2.6, ca nghi nhiễm trên đã có thông tin chính thức từ Sở Y tế TP.HCM là dương tính với Covid-19 và được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ (TP.HCM).

TP.HCM khẩn cấp chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành nơi chuyên điều trị Covid-19

Ngay trong đêm 2.6, Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn tổ chức lấy 516 mẫu xét nghiệm đợt 1 bao gồm toàn bộ nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và thân nhân, gồm cả những trường hợp tiếp xúc gần F1. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, 516 mẫu này đều cho kết quả âm tính lần 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.