TP.HCM: Bất chấp lệnh cấm karaoke, một nhà hàng tiếp cả người Trung Quốc vừa cách ly xong

04/05/2021 23:38 GMT+7

Nhà hàng The King có ít nhất 6 phòng tổ chức cho khách trong nước và nước ngoài hát karaoke bất chấp lệnh cấm karaoke của chính quyền TP.HCM từ ngày 30.4 để phòng dịch Covid-19 .

Lúc 20 giờ 30 phút ngày 4.5, đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức làm trưởng đoàn, bất ngờ kiểm tra nhà hàng The King (số 102 Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1) sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về việc nhà hàng này tổ chức cho khách hát karaoke bất chấp “lệnh” cấm karaoke, bar, vũ trường từ ngày 30.4.

Yêu cầu rút giấy phép nhà hàng The King cho hát karaoke “chui”, phớt lờ Covid-19

Khi được hỏi có biết “lệnh” cấm karaoke của UBND TP.HCM hay không, người được ủy quyền của nhà hàng này nói biết quy định trên nhưng lại phân bua rằng nhà hàng chỉ cho khách ăn uống chứ không kinh doanh karaoke. Tuy nhiên thực tế, các phòng đều có hệ thống âm thanh, ánh sáng, đèn laser cho khách với tiếp viên ca hát, nhảy. Trong căn nhà 4 tầng được ngăn thành 18 phòng, có ít nhất 6 phòng đang tổ chức cho khách ăn uống, ca hát tại thời điểm kiểm tra.

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM (thứ 2 từ phải qua) lên các tầng để kiểm tra hoạt động karaoke trái phép giữa thời điểm TP.HCM có nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Ảnh: Sỹ Đông

Một nữ tiếp viên trốn trong căn phòng trên sân thượng được mời xuống làm việc.

Ảnh: Sỹ Đông

Bất ngờ bị kiểm tra, một số nữ tiếp viên bỏ chạy, có người vào nhà vệ sinh, khóa trái cửa rồi leo lên sân thượng của căn nhà bằng lối riêng. Trên sân thượng có một căn phòng tạm được che tôn, bên trong chứa nhiều quần áo. Một nữ tiếp viên trốn trong căn phòng này được mời xuống dưới.

TP.HCM cho dừng quán bar, vũ trường, karaoke để chống dịch Covid-19

Có cả khách người Trung Quốc vừa cách ly tập trung xong

Không chỉ phục vụ khách trong nước, nhà hàng này còn tiếp đón nhiều người nước ngoài đến chơi. Theo kết quả kiểm tra bước đầu của lực lượng chức năng, có 4 người Trung Quốc và 4 người Nhật Bản.
Điều đáng nói, trong đó, có một khách là người có quốc tịch Trung Quốc mới hoàn thành cách ly tập trung tại Hưng Yên ngày 21.4, sau đó vào làm việc tại một doanh nghiệp ở Long An.

Có 4 khách là người Nhật Bản trong phòng hát karaoke ở tầng trệt nhà hàng.

Ảnh: Sỹ Đông

Trong 4 khách Trung Quốc có một người mới hoàn tất cách ly tập trung, đang trong thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ảnh: Sỹ Đông

Sau khi nghe thông tin này, Phó chủ tịch Dương Anh Đức bày tỏ lo ngại trước những vi phạm về phòng chống dịch của nhà hàng, bởi theo ông Đức, sau khi hoàn thành cách ly tập trung thì cần tự theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 14 ngày, hạn chế đi lại.
Ông Đức cho biết, Q.1 là trung tâm của TP.HCM, kinh tế của Q.1 ảnh hưởng đến kinh tế của TP.HCM nên chính quyền địa phương cùng với công an khu vực cần phải cố gắng giữ; bởi nếu chẳng may có ca nhiễm xâm nhập vào nhà hàng, lây lan dịch bệnh thì rất nguy hiểm.

Trưởng công an P.Bến Thành cho biết đã yêu cầu chủ nhà hàng cam kết tuân thủ quy định phòng dịch.

Ảnh: Sỹ Đông

Ngoài việc lập biên bản xử phạt hành vi tổ chức cho khách hát karaoke trái phép trong thời điểm dịch bệnh, ông Đức cũng yêu cầu đoàn kiểm tra chuyên ngành về hoạt động của nhà hàng này xử lý kịp thời những vi phạm (nếu có). Cũng tại buổi kiểm tra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã xuống lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên và khách đến nhà hàng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.