TP.HCM: Bắt ông Ngô Minh Khâm, Tổng giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land

Ngọc Lê
Ngọc Lê
01/07/2020 18:21 GMT+7

Công an TP.HCM vừa thi hành lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Ngô Minh Khâm, Tổng giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land.

Ngày 1.7, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết cơ quan này vừa thi hành lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Ngô Minh Khâm, Tổng giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land, để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Trước đó, có hơn 50 người tố cáo ông Khâm lừa hơn 30 tỉ đồng, liên quan đến việc mua bán đất.
Theo thông tin ban đầu, trong giai đoạn từ năm 2017 - 2018, nhiều người đã tin lời quảng cáo của Phú An Thịnh Land mua đất nền các dự án Eco Garden (tại ấp Phước Vĩnh, xã Long Trạch), Eco Garden 3 (tại ấp 4, xã Long Hòa, cùng H.Cần Đước) và Eco Garden 5 (xã Mỹ Yên, H.Bến Lức, cùng tỉnh Long An).
Sau khi thanh toán tiền như thỏa thuận trong hợp đồng, người mua yêu cầu làm thủ tục ra sổ, sang tên nhưng công ty này không thực hiện được vì dự án không phù hợp quy hoạch. Các khách hàng sau đó đã yêu cầu thanh lý hợp đồng, trả lại tiền, nhưng không được đáp ứng.
Cơ quan chức năng khẳng định không có dự án nào của Công ty Phú An Thịnh Land đầu tư tại H.Cần Đước. Còn UBND H.Bến Lức cũng không chấp nhận chủ trương đầu tư dự án Eco Garden 5. Hiện Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.