TP.HCM: Bắt tạm giam 7 nguyên cán bộ công an phường tại Q.Tân Phú

06/11/2020 11:57 GMT+7

Ngày 6.11, Công an TP.HCM cho biết đã bắt tạm giam 7 nguyên cán bộ công tác tại Công an P.Phú Thọ Hòa (Q.Tân Phú) để điều tra về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

7 nguyên cán bộ công an bị Công an TP.HCM ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam gồm: Phạm Thanh Tuấn (thiếu tá, Trưởng công an P.Phú Thọ Hòa); Lê Văn Quý, Lê Văn Hòa (cùng phó trưởng công an P.Phú Thọ Hòa); Nguyễn Đăng Chiến (thượng úy, cảnh sát khu vực), Nguyễn Đức Hiền (đại úy) và Võ Quang Kế (đại úy), Phạm Ngọc Vy (thượng úy).
Trước đó, 7 người trên đều đã bị đình chỉ công tác và bị khám xét nơi ở, nơi làm việc.
Theo điều tra, ngày 6.9.2019, Công an P.Phú Thọ Hòa (Q.Tân Phú) bắt quả tang L.N.M tàng trữ 20 viên thuốc lắc và 5 khay ma túy tổng hợp. Sau đó tại trụ sở công an P.Phú Thọ Hòa, thượng úy Chiến là người lấy lời khai. M. được sử dụng điện thoại và đã gọi cho người thân mang 100 triệu đồng đến để "giải quyết"; sau đó M. được thả về.
Đến ngày 8.12.2019, một người khác là L.M.C bị Công an P.Phú Thọ Hòa bắt quả tang tàng trữ 1,2 gram ma túy "đá". Lúc này, đại úy Hiền lấy lời khai và yêu cầu đưa tiền sẽ “dàn xếp” cho về. Nghe vậy, C. gọi người nhà đem 140 triệu đồng và 2 chỉ vàng đến để trong nhà vệ sinh như yêu cầu của Hiền; sáng hôm sau, C. được cho về.
Những hành vi này bị lực lượng chức năng phát hiện và xử lý. Vụ án đang được Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.