TP.HCM: Bệnh nhân Covid-19 tử vong ở Q.Gò Vấp từng có kết quả xét nghiệm âm tính

Duy Tính
Duy Tính
08/06/2021 15:50 GMT+7

Bệnh nhân Covid-19 tử vong ngày 7.6 từng được lấy mẫu để giám sát vào ngày 28.5 trên địa bàn P.15 Q.Gò Vấp. Lúc đó, kết quả xét nghiệm là âm tính.

Ngày 8.6, tin từ các cơ quan chức năng Q.Gò Vấp, TP.HCM, cho biết bệnh nhân Covid-19 tử vong trên đường chuyển viện từ Bệnh viện Q.Gò Vấp đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới vào ngày 7.6 từng có kết quả xét nghiệm âm tính.

Nữ bệnh nhân ở Gò Vấp tử vong trên đường chuyển viện, xét nghiệm dương tính Covid-19

Thông tin ban đầu, bệnh nhân Covid-19 tử vong là bà L.T.T.L (57 tuổi, ngụ P.15, Q.Gò Vấp). Bà L. được lấy mẫu xét nghiệm giám sát vào ngày 28.5, tức ngay sau khi TP.HCM phát hiện ổ dịch liên quan đến Điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng. Ngày 29.5, bà L có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo nhận định của cơ quan y tế, khả năng bà L. đã nhiễm Covid-19 vào khoảng thời gian từ ngày 25 - 27.5, lúc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR thì chưa phát hiện có vi rút.

Ngày 7.6, bà L. đến Bệnh viện Q.Gò Vấp trong tình trạng rất nặng, suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng. Bệnh nhân có bệnh nền là tăng huyết áp, tiểu đường. Bệnh nhân đã có triệu chứng bệnh hô hấp 1 tuần trước.

Bà L. được cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm, chồng bệnh nhân cũng được lấy mẫu xét nghiệm.

Trong khi chờ kết quả xét nghiệm, tại khoa Hồi sức Bệnh viện Q.Gò Vấp, bệnh nhân đã ngưng tim, các y bác sĩ nỗ lực hồi sức 30 phút thì tim bệnh nhân đập lại.

Bệnh viện Q.Gò Vấp hội chẩn liên tục qua điện thoại với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để điều trị cho bệnh nhân L., và chuyển bệnh nhân qua Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu, ECMO (tim phổi nhân tạo). Tuy nhiên, gần đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thì bệnh nhân đã ngưng tim hẳn.

Kết quả xét nghiệm vào khuya qua (7.6), xác định bệnh nhân L. đã tử vong và chồng đều nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân Covid-19 ở chung cư Phú Hoàng Anh tại Nhà Bè từ F3 "nhảy" dần lên F0

Ngày 8.6, cơ quan chức năng Q.Gò Vấp đã phong tỏa và lấy 650 mẫu tại khu vực nhà bệnh nhân Covid-19 tử vong hẻm 788 Thống Nhất, P.15 để giám sát.

Q.Gò Vấp kêu gọi những người đến mua bán, tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 tử vong (cạnh nhà thuốc Thanh Tuyền, số 826 - 828 Thống Nhất, P.15) từ ngày 25.5 đến nay, khai báo y tế. Ngoài ra, các địa điểm khác liên quan bệnh nhân Covid-19 vừa tử vong cũng đã được phong tỏa.
Poll TNO
Câu đố kiến thức xã hội ngày 8.6.2021?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.