TP.HCM: Bệnh nhân náo loạn vì Bệnh viện Nhi đồng 1 xảy ra báo cháy… giả

Duy Tính
Duy Tính
08/08/2019 11:25 GMT+7

Nghe báo cháy, nhiều cha mẹ vội ẵm con để… chạy. Có bệnh nhi từ Bệnh viện Nhi đồng 1 chạy tận qua Bệnh viện Nhi Đồng 2, trên tay vẫn còn đường truyền kháng sinh.

Sáng 8.8, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1 (Q.10, TP.HCM) cho biết sự cố xảy ra trong ngày 7.8 là báo cháy giả, có thể do bụi bám lâu ngày chỗ báo cháy, cũng không loại trừ một thân nhân bệnh nhi nào đó hút thuốc. Tuy nhiên, chỉ sau 5 - 10 phút, bệnh viện đã ổn định tình hình.
Một bác sĩ đang làm việc trên lầu 4 Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết khi nghe tiếng chuông báo động ông đã xem camera, không thấy cháy, không có khói nên đã trấn an bệnh nhân và nhanh chóng ổn định bệnh nhân trong khoa.
Trước đó, khoảng 12 giờ 18 ngày 7.8, khi tiếng chuông báo cháy tại khu nhà 3C bất ngờ vang lên, nhiều phụ huynh đã bế con em ùa ra cổng đường Sư Vạn Hạnh khiến bảo vệ bệnh viện phải mở toang cửa cho hàng trăm phụ huynh, bệnh nhi chen chân chạy ra ngoài.
Nhiều bệnh nhi đang truyền kháng sinh, thở áp lực dương liên tục (CPAP), người nhà phải rút ra để… chạy. Có bệnh nhân chạy tận qua Bệnh viện Nhi Đồng 2 (Q.1, TP.HCM) trên tay vẫn còn đường truyền kháng sinh.
“Tôi đang đứng dưới đất thì nghe tiếng chuông báo động nên phóng lên lầu 3 định bế con chạy xuống thì nghe nói là báo động giả”, anh Long đang nuôi con bệnh tại Khoa Sốt xuất huyết kể lại.
Anh Long cho biết mình vẫn còn sợ vì lỡ xảy ra cháy thật thì không biết làm sao. Không chỉ anh Long, rất nhiều phụ huynh khác cũng chạy lên lầu bế con chạy xuống khi nghe chuông báo cháy.
Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1, đây cũng là bài học để bệnh viện nâng cao cảnh giác, đảm bảo an toàn PCCC trong bệnh viện, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Được biết khu xảy ra báo cháy giả là khu mới đưa vào hoạt động của Bệnh viện Nhi Đồng 1, là khu điều trị của 7 khoa lâm sàng: Tiêu hóa, hô hấp, sốt xuất huyết, nhiễm - thần kinh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.