TP.HCM: Cách ly phòng Covid-19 gia đình người Campuchia nhập cảnh bằng đường thủy

Duy Tính
Duy Tính
16/06/2020 10:15 GMT+7

Nhập cảnh trái phép qua Việt Nam và đến TP.HCM khám, chữa bệnh cho con, một gia đình người Campuchia và cả thông dịch viên bị cách ly để phòng dịch Covid-19 .

Sáng 16.6, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 1 đối với gia đình gồm 3 người Campuchia và 1 thông dịch viên. Theo đó, 4 người này đều có kết quả âm tính với Covid-19.
Trước đó, vào sáng 15.6, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM tiếp nhận khám bệnh hạ đường huyết cho một em bé hơn 2 tháng tuổi. Đi cùng bé là bố mẹ bé và người thông dịch tiếng Campuchia. Qua khai thác dịch tễ, cha mẹ bé khai nhập cảnh trái phép qua Việt Nam bằng đường thủy, sau đó di chuyển trên nhiều phương tiện đến TP.HCM khám bệnh cho con. Gia đình người Campuchia này còn thuê phòng trọ.
Ngay lập tức, cả 4 người đều được Bệnh Nhi đồng 1 cách ly phòng Covid-19 và báo cho HCDC, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Sau đó, người thông dịch và mẹ bệnh nhi được chuyển đi cách ly ở H.Củ Chi, còn người bố và bé được cách ly tại Bệnh viện Nhi đồng 1.
Sáng nay 16.6, sau khi có kết quả 4 người đều âm tính lần 1 với Covid-19, em bé và bố sẽ được chuyển cách ly tại Bệnh viện Nhi đồng TP đủ 14 ngày. 
HCDC cho biết đã điều tra dịch tễ cách ly những người liên quan.
Tính đến 16.6, tại TP.HCM có 59 ca nhiễm Covid-19, trong số đó có 56 ca được chữa khỏi bệnh, xuất viện. Hiện trên địa bàn TP đang cách ly tập trung 146 người và 8 người được cách ly tại nhà.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.