TP.HCM cho phép 400 xe taxi được hoạt động để chở bệnh nhân

23/06/2021 18:13 GMT+7

Khoảng 400 xe taxi của hãng Mai Linh và Vinasun được hoạt động trong thời gian thực hiện Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM để chở người dân đến bệnh viện, cơ sở y tế.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa đồng ý với đề xuất của Sở GTVT về việc cho phép một số xe taxi được phép chở người dân trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM.
Trước đó, Sở GTVT đề xuất cho phép 400 xe taxi (200 xe của Công ty CP Ánh Dương Việt Nam - Vinasun và 200 xe của Công ty CP Tập đoàn Mai Linh) lưu thông trong địa bàn thành phố trong thời gian thực hiện giãn cách để phục vụ nhu cầu của người dân đến các bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp thiết.

Bản tin Covid-19 ngày 23.6: TP.HCM chiếm 69% số bệnh nhân; lo ngại biến thể mới nguy hiểm của chủng Delta

Tối 19.6, Chủ tịch UBND TP.HCM ban hành Chỉ thị 10, trong đó yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng. Trong tối cùng ngày, Sở GTVT TP.HCM thông báo tạm dừng hoạt động vận tải đối với các loại hình gồm: xe buýt, xe vận tải khách theo tuyến cố định liên tỉnh và xe trung chuyển, xe taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách.
Tuy nhiên, trên thực tế, mỗi ngày luôn phát sinh nhu cầu của nhiều trường hợp cấp thiết như cấp cứu, sinh đẻ, bệnh nhân xuất viện thể trạng yếu… có nhu cầu sử dụng taxi nên Sở GTVT đã có đề xuất trên.
Hồi tháng 4.2020, UBND TP.HCM cho phép 200 xe taxi của Tập đoàn Mai Linh hoạt động để đáp ứng nhu cầu cấp thiết. Các xe taxi chỉ được phép hoạt động trong địa giới hành chính thành phố, đậu ở một số bệnh viện, không được đón trả khách dọc đường; không vận chuyển bệnh nhân nhiễm bệnh Covid-19 hoặc người nghi nhiễm.
Người dân có nhu cầu liên hệ theo hướng dẫn, điều phối của nhân viên y tế tại bệnh viện, còn nếu bên ngoài bệnh viện thì liên hệ qua tổng đài 115; xe taxi được cấp giấy nhận diện dán trên kính phía trước xe trong thời gian hoạt động.

Vắc xin Nanocovax phòng Covid-19 cần điều kiện gì để được cấp phép?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.