TP.HCM: Cho phép người dân vùng xanh ra công viên tập thể dục

15/09/2021 19:55 GMT+7

Người dân TP.HCM đang sinh sống ở vùng xanh được phép ra công viên nhỏ trong các khu dân cư để tập thể dục, nâng cao sức khỏe , riêng các công viên lớn chưa áp dụng trong giai đoạn từ 16.9 đến 30.9.

Đó là một trong những nội dung quan trọng trong văn bản 3072 do UBND TP.HCM mới ban hành chiều tối 15.9 về tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch trên toàn địa bàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị 16.

TP.HCM cho phép người dân vùng xanh ra công viên tập thể dục

Trong buổi họp báo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM diễn ra tối nay 15.9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình cho biết thành phố cho phép các sinh hoạt thể dục thể thao tại các công viên thuộc khu dân cư, chung cư thuộc các “vùng xanh” được mở cửa trở lại, kể từ ngày mai (16.9).
TP.HCM giao Chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn xem xét quyết định, cho phép hoạt động trở lại nếu đảm bảo các quy định an toàn phòng, chống dịch và phải tuân thủ nguyên tắc 5K. “Công viên trước nhà, chung cư nếu là vùng xanh thì người dân được ra tập thể dục, áp dụng toàn thành phố”, ông Bình nói và cho biết việc mở cửa công viên này là cấp thiết.

Đề xuất hơn 7,5 triệu người ở TP.HCM nhận hỗ trợ Covid-19 đợt 3

Tại buổi họp báo, PV Thanh Niên đặt câu hỏi, thành phố cho phép các công viên nhỏ mở cửa thì các công viên lớn như Tao Đàn, Gia Định, Lê Văn Tám có được mở cửa hay không?
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, Phó chủ tịch Lê Hòa Bình cho biết trong giai đoạn từ 16.9 đến 30.9 thì TP.HCM chỉ áp dụng đối với các khu chức năng ở; riêng các công viên lớn như Gia Định, Tao Đàn hoặc công viên Hồ Bán Nguyệt trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7) thì chưa mở cửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.