TP.HCM cho phép vũ trường, karaoke mở cửa đón khách

11/06/2020 20:34 GMT+7

Sau gần 3 tháng đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19 , các vũ trường và karaoke ở TP.HCM chính thức được phép mở cửa đón khách từ ngày 11.6.

Chiều 11.6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ký văn bản thông báo cho phép dịch vụ vũ trường, karaoke được phép hoạt động trở lại, nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ. Đồng thời, Công an TP.HCM lưu ý có biện pháp ngăn ngừa, chấn chỉnh một số hành vi lệch lạc, vi phạm pháp luật có nguy cơ cao xảy ra khi mở lại các dịch vụ này như sử dụng ma túy.
Trước đó, TP.HCM đã yêu cầu các cơ sở karaoke và vũ trường tạm dừng hoạt động kể từ ngày 15.3 để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Như vậy, lĩnh vực kinh doanh vũ trường và karaoke được mở cửa trở lại sau gần 3 tháng ngừng hoạt động.

Vũ trường ở TP.HCM chính thức được mở cửa đón khách kể từ ngày 11.6

Ảnh: Ngọc Dương

UBND TP.HCM yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành và 24 quận, huyện tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mà phải tiếp tục phòng ngừa dịch bệnh. Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp đối với người nhập cảnh, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, hướng dẫn, bố trí địa điểm cách ly phù hợp, linh hoạt đối với từng đối tượng, có thu phí, tổ chức việc đón tiếp, xét nghiệm nhanh.
UBND TP.HCM cũng giao Sở LĐ-TB-XH tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ các thủ tục cấp mới và gia hạn giấy phép lao động cho lao động nước ngoài và bảo đảm an toàn không lây nhiễm dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.