TP.HCM: Chợ Tân Lập tại TP.Thủ Đức ngưng hoạt động vì một tiểu thương dương tính Covid-19

05/07/2021 19:13 GMT+7

Ngày 5.7, chính quyền địa phương quyết định tạm ngừng hoạt động kinh doanh trong khu vực chợ Tân Lập (TP.Thủ Đức, TP.HCM) vì có ca dương tính Covid-19 là một tiểu thương kinh doanh trong chợ này.

Chiều 4.7, UBND P.Bình Trưng Đông (TP.Thủ Đức) nhận được thông báo của cơ quan Y tế TP.Thủ Đức về kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 của một tiểu thương đang kinh doanh trong chợ Tân Lập. Nhằm kịp thời kiểm soát dịch bệnh, tránh lây lan trong cộng đồng dân cư, UBND P.Bình Trưng Đông thông báo dừng tất cả hoạt động kinh doanh, mua bán, trao đổi hàng hóa của các tiểu thương trong chợ Tân Lập. Đồng thời, dừng tất cả hoạt động kinh doanh, mua bán, trao đổi hàng hóa của các hộ kinh doanh trên các tuyến đường 20, 21, 23 dẫn vào chợ.
Riêng các siêu thị, cửa hàng tiện ích được hoạt động nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế và các văn bản của UBND TP.HCM.
Theo đó, UBND P.Bình Trưng Đông sẽ tiến hành phun thuốc khử khuẩn trong khu vực, điều tra, xác minh, truy vết các trường hợp có liên quan đến ca dương tính.

Ngày 5.7: "Kỷ lục" với 1.102 ca trên cả nước, riêng TP.HCM 641 bệnh nhân

Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Văn Lành, Chủ tịch UBND P.Bình Trưng Đông, xác nhận ca dương tính với Covid-19 là một tiểu thương kinh doanh trong khu vực chợ. Tiểu thương này có địa chỉ cư trú tại P.Bình Trưng Đông, là đầu mối phân phối rau, củ, quả cho nhiều tiểu thương khác trong khu vực chợ Tân Lập. Bệnh nhân đã được đưa đi chữa trị từ trước.
Chủ tịch UBND P.Bình Trưng Đông thông tin thêm, công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả tiểu thương trong chợ sẽ được triển khai. Hiện khu vực xung quanh nơi ở của bệnh nhân đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. 

TP.HCM: Những chợ nào tạm đóng cửa do dịch Covid-19 ?

Từ ngày 20.6, tại các quận, huyện TP.HCM đã cấm các chợ tự phát theo Chỉ thị 10 của Chủ tịch UBND TP.HCM. Riêng các chợ truyền thống đang hoạt động đều phải tuân thủ quy định 5K, tiến hành tổ chức, sắp xếp, phân luồng lại lối đi ra vào chợ; các tiểu thương phải ghi lại thông tin khách hàng để phục vụ công tác truy vết, cách ly khi cần thiết. 

Sáng 2.7, chợ đầu mối Hóc Môn (H.Hóc Môn) tiếp tục dừng hoạt động đến ngày 15.7 theo công văn của Phòng kinh tế (UBND H.Hóc Môn). Lý do, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn H.Hóc Môn ngày càng phức tạp và có nhiều ca dương tính được phát hiện có liên quan F0 từ chuỗi chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn. Như vậy, chợ đầu mối Hóc Môn sẽ tiếp tục đóng cửa thêm 11 ngày, thay vì sẽ mở cửa lại vào 4.7 như thông báo cũ. 

Ngày 1.7, chợ Từ Đức (TP.Thủ Đức) tạm ngưng hoạt động do có ca dương tính Covid-19 đi vào chợ mua hàng.

Trước đó, 0 giờ ngày 30.6, chợ Bình Thới (đường Xóm Đất, P.10, Q.11, TP.HCM) phong tỏa do trường hợp dương tính Covid-19 vào chợ để bán vịt quay vào ngày 25.6.

Ngày 29.6, chợ Tam Bình (P.Tam Bình, TP.Thủ Đức) tạm ngưng hoạt động vì có một số trường hợp F1 liên quan ca nhiễm Covid-19 từng đến mua bán tại chợ này.

Ngày 28.6, tại chợ đầu mối Bình Điền (Q.8) cũng phải tạm ngưng một số khu vực tại chợ để tiến hành phun khử khuẩn.

Ngày 4.7, Chợ Tân Định (Q.1) cũng tạm ngưng hoạt động 14 ngày vì tiểu thương kinh doanh trong chợ này dương tính với Covid-19.

Ngoài ra, trên địa bàn TP.HCM nhiều chợ truyền thống cũng phải tạm ngưng hoạt động do liên quan ca nhiễm Covid-19: Chợ Sơn Kỳ (Q.Tân Phú), chợ Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình), chợ Hòa Hưng (Q.10), chợ Thái Bình, chợ Dân Sinh (Q.1), chợ Nguyễn Tri Phương (Q.10), chợ Phạm Thế Hiển (Q.8), chợ Khu phố 2 (Q.Bình Tân), chợ Tân Lập (TP.Thủ Đức)....

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.