[FLYCAM] Dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên nhìn từ trên cao
|
Theo đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã làm việc trực tiếp với cán bộ, viên chức, người lao động MAUR để ổn định công tác tư tưởng, tiến tới tính toán phương án nhân sự...
Tuy nhiên, đến thời điểm này, Thường trực UBND TP chưa có quyết định chính thức nào về việc ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban MAUR xin nghỉ việc; cũng như các vấn đề phát sinh đối với ông Hoàng Như Cương, Phó trưởng ban MAUR do đi nước ngoài việc riêng khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép theo quy định.
Về trường hợp ông Lê Nguyễn Minh Quang, vào cuối tháng 6.2016, ông Quang khi đó đang làm Tổng giám đốc Công ty Bachy Soletanche Việt Nam, là một người ngoài Đảng, trình độ tiến sĩ, được UBND TP.HCM bổ nhiệm làm Trưởng ban MAUR, thời gian giữ chức vụ là 5 năm. Khi làm Trưởng ban MAUR, ông Lê Nguyễn Minh Quang tự ứng cử và trúng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Chức vụ Trưởng ban MAUR tương đương giám đốc sở.
MAUR được xem là “siêu ban” khi được giao quản lý, tính toán đầu tư 8 tuyến đường sắt đô thị - metro của TP.HCM với tổng vốn hàng chục tỉ USD. Trong đó chỉ riêng tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có vốn đầu tư khoảng 2,5 tỉ USD.
8 tuyến metro của TP.HCM theo quy hoạch, được xem là “giấc mơ thoát kẹt xe” của người dân Sài Gòn, hiện chỉ mới xây dựng tuyến metro số 1; tuyến metro số 2 và metro số 5 cũng đang trong quá trình triển khai, và tất cả các dự án đều bị lùi tiến độ cũng chủ yếu do khó khăn về nguồn vốn.
Bình luận (0)