TP.HCM: Chương trình Vòng tay Việt - Sài Gòn trao hàng nghìn suất ăn mỗi ngày

Đào Nguyên
Đào Nguyên
06/09/2021 07:30 GMT+7

Chương trình 'Vòng tay Việt - Sài Gòn' đang tích cực trao tặng những suất ăn đến cho các người dân cần được giúp đỡ tại TP.HCM.

Chương trình “Vòng tay Việt - Sài Gòn” cam kết trao 1 triệu suất ăn mỗi tháng cho các nhóm đối tượng gồm: hộ gia đình khó khăn trong các khu phong tỏa tại TP.HCM, người lao động mất thu nhập, công nhân mất việc do giãn cách xã hội kéo dài; các nhân viên y tế tuyến đầu.

Tích cực hỗ trợ các suất ăn đến người dân

Vào lúc 8 giờ 30 sáng mỗi ngày, đội ngũ quản lý chương trình cùng các tình nguyện viên có mặt tại Nhà Thiếu nhi Thành phố (36 Lê Quý Đôn, P.7, Q.3, TP.HCM) để bắt đầu nhận hàng hóa từ đơn vị cung cấp và sắp xếp kiểm tra hàng trước khi gửi về các quận, huyện.

Hàng hóa để trao tặng cho người dân được tập kết ở Nhà Thiếu nhi Thành phố (36 Lê Quý Đôn, P.7, Q.3)

ĐÀO NGUYÊN

Với số lượng hàng hóa nhập đến và đưa đi mỗi ngày tương đối lớn, việc bốc xếp hàng cũng diễn ra liên tục nên các tình nguyện viên đều cố gắng phối hợp với nhau để công việc được diễn ra nhanh chóng.
Ông Đỗ Văn Tùng, Phó trưởng phòng Kết nối nguồn nhân lực Trung tâm Hỗ trợ thanh niên – công nhân cho biết, các đơn vị tham gia Chương trình “Vòng tay Việt – Sài Gòn” sẽ phụ trách phân phát các phần quà đến quận, huyện nhất định. Việc chia nhỏ các đầu công việc để vận hành chương trình để tránh sự quá tải trong quá trình làm việc.
“Tính đến ngày 3.9, phía Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã trao tặng được 15.537 suất quà (tương đương 217.518 suất ăn) đến các đối tượng nằm trong diện được hỗ trợ của chương trình ở các quận, huyện thuộc TP.HCM (bao gồm các quận 1, 3, 10, 11, 12, Bình Tân, Bình Thạnh; các huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ). Trước đó chương trình cũng đã trao tặng 2.051 phần quà cho các trung tâm y tế của các quận, huyện này”, ông Tùng nói.

Tình nguyện viên liên tục chuyển các thùng hàng lên xe bán tải của các đơn vị đến nhận hỗ trợ

ĐÀO NGUYÊN

“Việc giãn cách xã hội kéo dài khiến người dân gặp không ít khó khăn, chính quyền địa phương cũng gặp khó trong công tác chăm lo đời sống cho người dân. Nên khi chương trình bắt đầu đi vào hoạt động, các địa phương và người dân được nhận hỗ trợ rất vui vì được giúp đỡ, san sẻ bớt gánh nặng”, ông Tùng chia sẻ.

Nghe tin được nhận quà ai cũng mừng

13 giờ 30 ngày 4.9, UB MTTQ VN P.28 (Q.Bình Thạnh) tiến hành trao tặng 225 phần quà gồm suất ăn của chương trình “Vòng tay Việt – Sài Gòn” cùng với 15 kg gạo của UB MTTQ VN P.28 cho người dân sinh sống ở các khu nhà trọ, xóm lao động nghèo trên địa bàn phường.
Người dân đến nhận phần quà hỗ trợ mang theo CMND để xác nhận thông tin mà phường lên danh sách trước đó, sau khi ký tên người dân sẽ được nhận phần quà đã được chuẩn bị sẵn.

Người dân kí tên xác nhận để được nhận phần quà hỗ trợ

ĐÀO NGUYÊN

Bà Nguyễn Kim Huỳnh Thảo, Chủ tịch UB MTTQ VN P.28 (Q.Bình Thạnh) cho biết: “Giãn cách kéo dài khiến cuộc sống của các lao động nghèo trên địa bàn phường càng thêm khó khăn, họ đã nhiều lần gọi điện lên phường để cầu cứu. Từ đầu tháng 9, sau khi được chương trình "Vòng tay Việt - Sài Gòn" hỗ trợ các suất ăn, người dân rất phấn khởi”.
Sau khi nhận túi quà hỗ trợ, bà Nguyễn Thị Hai (63 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) nhờ một người hàng xóm chở gạo về giúp, còn bản thân thì cầm phần quà đi bộ theo sau. Tuổi đã cao kèm với chứng đau lưng nhức mỏi khiến bà Hai di chuyển có phần khó khăn.
Sống cùng với bà Hai là 2 người cháu ngoại đang còn tuổi ăn tuổi học. Trong căn phòng trọ nhỏ vài mét vuông chất đầy các đồ lỉnh kỉnh, bà Hai giải thích đây là đồ để dành được qua các lần người ta quyên góp, dùng được cái gì thì dùng nên không nỡ bỏ đi.

Căn phòng trọ chật hẹp với đủ đồ lỉnh kỉnh, nơi bà Hai đang sống cùng hai cháu ngoại

ĐÀO NGUYÊN

Trước dịch, để trang trải các khoản phí sinh hoạt, bà Hai làm tạp vụ, rồi ai thuê gì làm nấy. Do dịch bệnh kéo dài nên bà Hai nghỉ làm hồi tháng 5, cuộc sống rơi vào túng quẫn vì nhà có 3 miệng ăn. “Có gạo ăn là tôi mừng lắm rồi, nếu không được người ta cho này cho kia sống qua ngày thì tôi cũng không biết biết lấy cái gì mà ăn trong lúc dịch bệnh như vầy, khổ quá”, bà Hai rầu rĩ nói.
Cũng giống như bà Hai, chị Nguyễn Thị Hồng Gấm (44 tuổi, quê Kiên Giang) hết sức vui mừng sau khi nhận được quà hỗ trợ. Giãn cách xã hội khiến công việc buôn bán của vợ chồng chị Gấm phải dừng lại suốt mấy tháng nay.
“Bà con hàng xóm xung quanh ai cũng nghèo khó nên cũng không giúp đỡ nhau được gì nhiều, có lúc chồng tôi phải ra bìa ruộng hái mớ rau dại về luộc lên mà ăn vì trong nhà không còn gì”, chị Gấm nghẹn giọng.
Đứng trước lối nhỏ dẫn vào nhà trọ, chị Gấm cho biết đang đợi con trai lớn nhận giúp một người hàng xóm phần quà. “Ban đầu thằng nhỏ cũng ngại vì sợ người ta nói sao nhà này nhận rồi mà đứa con lại đến nhận tiếp, ai cũng khó khăn mà mình mang tiếng tham lam thì mắc cỡ lắm”.

Chị Gấm và con trai vừa nhận xong quà hỗ trợ giúp một người hàng xóm sống chung khu trọ

ĐÀO NGUYÊN

Để bớt đi những lo toan cơm áo gạo tiền của cha mẹ, 2 người con của chị Gấm một trai một gái đã chủ động xin nghỉ học từ khi mới lên cấp 2. “Hai đứa nhỏ thấy nhà túng quẫn nên cũng không tập trung học hành được vậy là xin nghỉ luôn. Bây giờ đến cả mớ rau, cân gạo còn không có ăn thì tiền đâu lo cho con cái học tiếp”, chị Gấm chia sẻ.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 16.8 tại TP.HCM đã diễn ra hoạt động ký kết hỗ trợ Trung tâm an sinh TP.HCM. Chương trình “Vòng tay Việt – Sài Gòn” cam kết trao 1 triệu suất ăn mỗi tháng cho các nhóm đối tượng gồm: hộ gia đình khó khăn trong các khu phong tỏa tại TP.HCM, người lao động mất thu nhập, công nhân mất việc do giãn cách xã hội kéo dài; các nhân viên y tế tuyến đầu.
Các nhóm đoàn thể và tổ chức bao gồm Thành đoàn TP.HCM (gồm Ban Mặt trận – An ninh quốc phòng – Địa bàn dân cư Thành Đoàn, Hội doanh nhân trẻ TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên – công nhân); Chương trình “Vòng tay Việt” (gồm Sở Công thương TP.HCM, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội nữ doanh nhân TP.HCM, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ); Chương trình “Saigon Thương nhau” (gồm nhiều câu lạc bộ doanh nhân và Liên minh tái chế bao bì Việt Nam) đã thống nhất ký kết tiếp tục chương trình “Vòng tay Việt - Sài Gòn” đợt mới vào tháng 8 và 9.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.