TP.HCM đề xuất doanh nghiệp được nhập khẩu vắc xin Covid-19 tiêm cho nhân viên

15/06/2021 12:43 GMT+7

UBND TP.HCM cho rằng để đạt miễn dịch cộng đồng thì phải tiêm vắc xin Covid-19 cho 70% dân số, và việc cho phép doanh nghiệp chủ động mua vắc xin để tiêm cho nhân viên sẽ giúp đẩy nhanh chiến lược này.

UBND TP.HCM vừa trình Thủ tướng tờ trình về việc mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn trong bối cảnh dịch bệnh tại TP.HCM diễn biến phức tạp, số ca bệnh tăng với sự xuất hiện và lây nhiễm mạnh của các biến chủng virus SARS-CoV-2.
Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết toàn thành phố có trên 7,2 triệu người từ 18 tuổi trở lên; tổng số công nhân và người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn trong các khu công nghiệp khoảng 1,6 triệu người.

Việt Nam sắp nhận khoảng 6 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca và Pfizer

Tuy nhiên, hiện TP.HCM mới nhận được 140.000 liều vắc xin phòng Covid-19 và triển khai tiêm phòng được 64.366 người được tiêm 1 mũi và 10.179 người tiêm đủ 2 mũi. Để đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng với trên 70% dân số thành phố thông qua tiêm phòng vắc xin là vấn đề cấp bách.
Do đó, UBND TP.HCM đề nghị Thủ tướng cho phép các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM được chủ động đàm phán tìm nguồn vắc xin từ các nhà sản xuất, phân phối có uy tín trên thế giới, được nhập khẩu hoặc thuê các doanh nghiệp có chức năng nhập khẩu vắc xin để nhập khẩu vắc xin phòng Covid-19 về Việt Nam.

Để đạt miễn dịch cộng đồng, TP.HCM phải tiêm chủng cho 70% dân số

Ảnh: ĐỘc Lập

Về việc tổ chức tiêm chủng đối với nguồn vắc xin do doanh nghiệp tự nhập khẩu hoặc thuê nhập khẩu, UBND TP.HCM đề xuất sau khi vắc xin được Bộ Y tế cấp phép, nhập khẩu về Việt Nam và được kiểm định đảm bảo chất lượng, đề nghị Thủ tướng cho phép các doanh nghiệp được ký hợp đồng thuê các đơn vị có chức năng tiêm chủng triển khai việc tiêm vắc xin cho toàn thể cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp.
Việc tổ chức tiêm chủng phải đảm bảo nguyên tắc an toàn, chất lượng, giá dịch vụ tiêm chủng theo hợp đồng thỏa thuận giữa doanh nghiệp và đơn vị tiêm chủng.

Trưa 15.6: TP.HCM thêm 29 ca Covid-19, chuỗi lây bánh canh O Thanh lại có bệnh nhân

UBND TP.HCM đề xuất trên xuất phát từ chiến lược vắc xin và chủ trương về xã hội hóa trong việc mua, nhập khẩu và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Chính phủ. Việc này cũng giúp đẩy nhanh tiến độ tiếp cận các nguồn cung vắc xin đa dạng thông qua các biện pháp khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.