TP.HCM: Điều dưỡng Bệnh viện Trưng Vương dương tính Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
18/06/2021 11:17 GMT+7

Sáng 18.6, nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết một điều dưỡng Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM dương tính với Covid-19 .

Theo đó, điều dưỡng này thuộc Khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM nhiễm Covid-19. 

Nam điều dưỡng Bệnh viện Trưng Vương ở TP.HCM dương tính Covid-19

Trước đó, Bệnh viện Trưng Vương được tạm chuyển công năng thành Bệnh viện điều trị Covid-19 với 1.000 giường bệnh và 100 giường hồi sức. Theo đó, bệnh viện này chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 có các bệnh lý đi kèm cần được can thiệp các kỹ thuật điều trị chuyên khoa sâu. Nếu cần can thiệp các kỹ thuật chuyên khoa sâu nhưng chưa có tại Bệnh viện Trưng Vương thì các bệnh viện chuyên khoa của TP sẽ cử ê kíp chuyên khoa đến can thiệp ngay tại Bệnh viện Trưng Vương, riêng nhi khoa sẽ do Bệnh viện Nhi Đồng 1 đảm trách.

Tính đến hết ngày 17.6, TP.HCM có 1.512 trường hợp nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế công bố. Trong đó, 1.265 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 243 trường hợp nhập cảnh (chiếm tỷ lệ 17,7%), 4 trường hợp lây trong khu cách ly.

Hẻm Chu Văn An phong tỏa vì Covid-19: Thấp thỏm đi chợ cho người thân cách ly

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), tình hình hiện nay mầm bệnh đã âm thầm lây lan trong cộng đồng. Các chuỗi lây mới phát hiện chủ yếu lây nhiễm qua các tiếp xúc gần tại nơi cư trú, nơi làm việc. Do đó để đạt hiệu quả kiểm soát dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội chúng ta cần tuân thủ đúng các quy định về giãn cách xã hội, hạn chế các tiếp xúc trực tiếp không cần thiết. Hãy xem người đối điện với mình như là một F0 để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Hiện TP.HCM có nhiều bệnh viện có nhân viên y tế nhiễm Covid-19: Bệnh viện Q.Tân Phú, Bệnh viện Nam Sài Gòn, Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Q.4 và mới nhất là Bệnh viện Trưng Vương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.