TP.HCM đồng loạt kiểm tra, di dời dải phân cách mất an toàn

3 Thanh Niên Online
Sở GTVT TP.HCM cho biết đã gửi văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, thu hồi toàn bộ dải phân cách, cọc tiêu không đúng theo quy định, có nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
 
TP.HCM đồng loạt kiểm tra, di dời dải phân cách mất an toàn /// Ảnh: Công Nguyên TP.HCM đồng loạt kiểm tra, di dời dải phân cách mất an toàn - Ảnh: Công Nguyên
TP.HCM đồng loạt kiểm tra, di dời dải phân cách mất an toàn
Ảnh: Công Nguyên
Ngày 20.3, Sở GTVT TP.HCM cho biết qua công tác kiểm tra hạ tầng giao thông, đơn vị nhận thấy tại các vị trí đầu công trình phụ trợ như dải phân cách giữa, dải phân cách biên, tiểu đảo, đảo dừng chân cho người đi bộ… trên nhiều tuyến đường không thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông theo quy định, dẫn đến thường xuyên bị phương tiện giao thông va đập gây thiệt hại về người, tài sản và phương tiện.
Qua đó, Sở GTVT đề nghị Ban Quản lý Khu Nam; UBND các quận, huyện; Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO, Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII); Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường do các cơ quan, đơn vị này quản lý như: Kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống cầu đường nhằm phát hiện và xử lý ngay các bất cập về hệ thống hạ tầng giao thông.
Tại các công trình phụ trợ, Sở GTVT cũng yêu cầu sử dụng các vật liệu mềm như cọc tiêu, thanh chắn bằng nhựa có dán phản quang, đinh phản quang lắp đặt trước các công trình phụ trợ với khoảng cách phù hợp, đúng các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật nhằm dễ dàng nhận biết từ xa và giảm tối thiểu thiệt hại khi xảy ra sự cố va chạm. Đối với các công trình phụ trợ được lắp đặt trên đường không đúng theo quy định, có nguy cơ gây mất an toàn giao thông cần phải nhanh chóng thu hồi, di dời.
Đồng thời, triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ để quản lý, theo dõi và làm cơ sở chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ như lắp đặt camera quan sát, đèn chớp vàng cảnh báo… tại các vị trí thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.
Ngoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu các Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, 2, 3, 4, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Đối với các trường hợp để mất an toàn giao thông liên quan đến hệ thống hạ tầng giao thông do đơn vị mình quản lý thì giám đốc các đơn vị sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Khách

Khách

Làm ơn dở bỏ hết mấy cọc tiêu đó đi, thay vô đó làm bảng phát sáng, vạch sơn trắng cho an toàn.
Xe cộ cứ nối đuôi nhau, đường thì thiếu sáng mà dựng mấy cái cọc này khác nào bẫy.
Lam

Lam

Đã làm thì tháo luôn mấy cái cọc phản quang này đi, chẳng có tác dụng gì.
Nguyễn văn thiện

Nguyễn văn thiện

Mình chỉ có ý kiến..tại sao cầu ông lớn đường nvl không để rộng rãi mà để mấy giải phân cách giữa cầu nhìn thấy không có tác dụng gì mà còn xảy ra tai nạn thương xuyên..thật sự không hiểu để dãy phân cách giữa cầu có tác dụng gì..

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm