TP.HCM giải quyết đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

07/06/2019 06:00 GMT+7

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 4.6, UBND TP.HCM trao quyết định điều động, bổ nhiệm Phó chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải giữ chức Phó tổng giám đốc SGCC, nhưng chiều cùng ngày ông Hải bất ngờ có đơn xin từ chức.

Hôm qua 6.6, thông tin từ Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM cho biết đã nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV (SGCC). Cơ quan này cho hay sẽ tham mưu cho Thường trực Thành ủy xử lý đúng với các quy định của công tác tổ chức cán bộ.
[VIDEO] Ông Đoàn Ngọc Hải nói gì trước khi lần thứ hai nộp đơn xin từ chức?
Cùng ngày, UBND TP.HCM cho biết cũng đã nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, và UBND TP đã giao cho Sở Nội vụ phối hợp Ban Tổ chức Thành ủy tham mưu, báo cáo Thường trực Thành ủy xử lý.
Trước đó, Ban giám đốc SGCC cũng đã nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải và đã có động thái báo cáo, chuyển đơn của ông Hải cho UBND TP.HCM để giải quyết theo thẩm quyền. Về nguyên tắc, đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải do Sở Nội vụ xử lý tham mưu trước cho Thường trực UBND TP.HCM. Sau đó, Thường trực UBND TP.HCM sẽ trình lên Thành ủy để tiếp tục có những bước xử lý theo quy định trong công tác cán bộ.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 4.6, UBND TP.HCM trao quyết định điều động, bổ nhiệm Phó chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải giữ chức Phó tổng giám đốc SGCC, nhưng chiều cùng ngày ông Hải bất ngờ có đơn xin từ chức gửi Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM và SGCC.
Trong đơn xin từ chức ông Đoàn Ngọc Hải viết: "Sau khi nhận công tác tại đơn vị mới, tôi nhận thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác, thì không thể làm tốt công việc này được.Nếu tôi miễn cưỡng phải nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn.
Điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân, nên tôi từ chức. Trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi xin phép nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương, kể từ ngày 5.6.2019”.
[VIDEO] Ông Đoàn Ngọc Hải và những phát ngôn "gây bão" trước khi từ chức
Từ năm 2016, ông Đoàn Ngọc Hải được biết đến nhiều vì đã xung phong liên tục xuống đường trực tiếp chỉ đạo chiến dịch giành lại vỉa hè, "tuyên chiến" nạn tiểu bậy nơi công cộng, xử lý nạn chó thả rông, đột xuất kiểm tra PCCC... trên địa bàn Q.1.
Ông Đoàn Ngọc Hải (50 tuổi, quê quán Thanh Trì, Hà Nội); trình độ chuyên môn thạc sĩ chính trị, cử nhân luật, cử nhân kinh tế, cử nhân xã hội học; trước khi làm Phó chủ tịch UBND Q.1 đã làm ở Quận ủy và UBND Q.1, Bí thư và Chủ tịch UBND P.Cầu Ông Lãnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Q.1.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.