TP.HCM: Hàng nghìn cuộc gọi hỏi về gói hỗ trợ Covid-19 vì... thiếu tiền nhà trọ

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
23/08/2021 19:28 GMT+7

Hơn 5.000 cuộc gọi đến hệ thống MTTQ các quận, huyện và TP.Thủ Đức (TP.HCM) thời gian gần đây chủ yếu về gói hỗ trợ Covid-19 , đa số người dân chia sẻ vì gánh nặng tiền nhà trọ , điện nước...

Chiều 23.8, thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết qua thống kê, từ ngày 10.7 (thời điểm đơn vị công bố các đường dây nóng của hệ thống MTTQ các quận huyện và TP.Thủ Đức), đến nay đã tiếp nhận 5.256 cuộc gọi của người dân phản ánh, chủ yếu về gói hỗ trợ Covid-19.
Cụ thể, gần đây, các cuộc gọi hỏi chủ yếu thắc mắc tại sao gói hỗ trợ Covid-19 cho người dân đã thực hiện qua các đợt từ giữa tháng 7.2021 nhưng đến nay họ vẫn chưa nhận được.
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng nhận định, nhiều người dân vẫn chưa hiểu hết về các gói hỗ trợ (đối tượng, điều kiện, trình tự...) của TP.HCM mà chỉ muốn biết làm cách nào để được hỗ trợ 1,5 triệu đồng (đây là số tiền mà lao động tự do thuộc các nhóm quy định theo Công văn 2209/2021 và Công văn 2627/2021 của TP.HCM. Riêng với việc thực hiện gói hỗ trợ đợt 2 bổ sung thêm đối tượng người khó khăn sẽ được nhận 1,2 triệu đồng tiền mặt và 300.000 đồng là phần nhu yếu phẩm).

Ông chủ nhà trọ tốt bụng: miễn phí tiền phòng, ai cần giúp đỡ đêm cũng đi!

Đa số người dân chia sẻ nguyên do họ mong muốn được hỗ trợ vì gánh nặng tiền nhà trọ, tiền điện nước...
Ngoài ra, qua các đường dây nóng, người dân cũng yêu cầu hỗ trợ nhu yếu phẩm. Nhưng vài ngày gần đây, nhất là sau khi TP.HCM thiết lập các trung tâm an sinh, trao túi an sinh, việc triển khai diễn ra nhanh chóng, không còn tình trạng người dân phải gọi nhiều lần thì cấp cơ sở mới xuống hỗ trợ.

Cán bộ MTTQ tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân

ẢNH: CTV

Về quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin, các cán bộ làm nhiệm vụ tư vấn sẽ lập một file online thống kê. Cán bộ sẽ nghe điện thoại, tiếp nhận thông tin, ghi nhận vào file để các cơ quan MTTQ cấp quận, huyện sẽ xử lý hoặc chuyển xuống cho cấp phường, xã xử lý. Khi hoàn thành hỗ trợ, địa phương sẽ ghi nhận lại trên file để theo dõi.
Tính từ ngày 10.7 đến nay, hệ thống MTTQ các quận huyện và TP.Thủ Đức đã tiếp nhận 5.256 cuộc gọi (trong đó có 413 sai sự thật), các đơn vị đã giải quyết 4.843 trường hợp và đang tiến hành hỗ trợ 498 trường hợp.

Cung cấp 4,32 triệu viên thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19 tại TP.HCM

1.050 chủ nhà trọ hỗ trợ miễn giảm hơn 7 tỉ đồng cho người lao động

Theo thông tin từ Liên đoàn lao động TP.HCM, thời gian qua, đơn vị các cấp công đoàn TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động tại các khu nhà trọ, tạm ngừng việc không hưởng lương và gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 như: chương trình hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu, “Siêu thị 0 đồng” , tổ chức đi chợ cho người lao động tại khu cách ly trên địa bàn dân cư và doanh nghiệp; vận động chủ nhà trọ có “tổ công nhân tự quản” giảm giá thuê phòng, điện nước...
Đơn vị cũng thống kê, tính đến ngày 18.8, đã có 1.050 chủ nhà trọ hỗ trợ miễn giảm hơn 7 tỉ đồng giá thuê phòng cho gần 44.500 người lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.