TP.HCM: Khi nào Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo được hoạt động trở lại ?

Duy Tính
Duy Tính
22/05/2021 13:59 GMT+7

Sau khi Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo dừng hoạt động để phòng chống dịch do có bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng đến, nhiều người thắc mắc khi nào trung tâm này được hoạt động trở lại ?

Ngày 20.5, sau khi phát hiện Bệnh nhân 4780 nhiễm Covid-19, ngay lập tức Sở Y tế TP.HCM đã cho Trung tâm y khoa (TTYK) Medic Hòa Hảo (P.4, Q.10, TP.HCM) dừng hoạt động để phòng chống dịch do BN 4780 từng đến đây khám bệnh.
Có 39 nhân viên y tế của TTYK Medic Hòa Hảo được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả đều cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.
Ngoài ra, hơn 762 nhân viên y tế còn lại của TTYK Medic Hòa Hảo "cắm chốt" tại chỗ, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cũng đã cho kết quả âm tính với Covid-19. Những người này được cho về nhà theo dõi sức khỏe. Riêng TTYK Medic Hòa Hảo hiện vẫn đang tạm đóng cửa.

Medic Hòa Hảo bất ngờ đóng cửa vì Covid-19, bệnh nhân ngậm ngùi ra về

Nhiều bạn đọc thắc mắc là khi nào TTYK Medic Hòa Hảo sẽ hoạt động trở lại vì Medic Hòa Hảo hiện nay là trung tâm y khoa được nhiều người dân ở khu vực miền Đông, miền Tây chọn đến khám về trong ngày. Số lượng người khám ở đây lên đến hàng ngàn người/ngày. 
Ngày 22.5, trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về thời gian dự kiến TTYK Medic Hòa Hảo được hoạt động trở lại, đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết đã chỉ đạo TTYK Medic Hòa Hảo tiến hành rà soát lại công tác phòng chống Covid-19 như buồng cách ly, quy trình tiếp nhận, cách ly, khai thác dịch tễ....
Ngoài ra, TTYK Medic Hòa Hảo sẽ tiến hành khử khuẩn trong vòng 1 tuần. Sau đó, Sở Y tế sẽ xuống kiểm tra, nếu TTYK Medic Hòa Hảo đảm bảo trong an toàn phòng chống dịch Covid-19 thì Sở Y tế TP.HCM sẽ cho hoạt động tiếp nhận khám, chữa bệnh trở lại.

Hai biến chủng virus Covid-19 ở TP.HCM nguy cơ lây lan rất nhanh

Trước đó, ngày 19.5, bệnh nhân Đ.T.T (58 tuổi, ngụ hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Q.3, bán bánh canh cá lóc) có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại TTYK Medic Hòa Hảo. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scanner cho thấy phổi có tổn thương. Bệnh nhân T. được hướng dẫn đến khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày. Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi nhiễm Covid-19 và được chuyển vào khu cách ly. Kết quả xét nghiệm sau đó khẳng định bệnh nhân nhiễm Covid-19, là BN 4780. 2 người con của BN 4780 (ngụ cùng nhà) cũng nhiễm Covid-19 là BN 4781 và BN 4782.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.