TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người về từ Đà Nẵng, các tỉnh phía bắc

Duy Tính
Duy Tính
21/05/2021 09:38 GMT+7

Trước việc TP.HCM có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng và có trường hợp chưa rõ nguồn lây, HCDC đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tất cả người về từ Đà Nẵng , các tỉnh phía bắc sau kỳ nghỉ lễ vừa qua.

Sáng 21.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo ngay tối 20.5, TP.HCM triển khai cho các quận, huyện, TP. Thủ Đức tổ chức việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tất cả những người về từ Đà Nẵng và các tỉnh có dịch phía bắc sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 vừa qua.

Có ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa toàn bộ đường Đoàn Phú Tứ, lấy mẫu xét nghiệm

HCDC đề nghị người dân đi từ Đà Nẵng và các tỉnh có dịch phía bắc trở về TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ liên hệ khai báo y tế địa phương để được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Người dân cần hạn chế tiếp xúc trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.
Theo HCDC, việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 là để giám sát, đánh giá nguy cơ dịch bệnh.
Trước đó, HCDC cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người về từ các khu vực có dịch, chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh.

Medic Hòa Hảo bất ngờ đóng cửa vì Covid-19, bệnh nhân ngậm ngùi ra về

Từ ngày 30.4, HCDC mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, sân bay, cảng hàng hải, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, người lao động tại các doanh nghiệp… 42.187 mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.