TP.HCM: Khởi tố Duy 'mắt nai' giả xe ôm công nghệ, cướp giật tài sản

Trần Tiến
Trần Tiến
06/07/2020 21:03 GMT+7

Ngày 6.7, Công an Q.1 (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Duy (biệt danh Duy 'mắt nai', 34 tuổi, ngụ Q.1) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Thông tin ban đầu, khoảng sáng 26.6, bà Dương Kim Th. (69 tuổi) đi bộ trong con hẻm trên đường Cô Giang (Q.1, TP.HCM) thì bị một người nam, mặc áo xe ôm công nghệ Goviet, chạy xe gắn máy áp sát, dùng dao tấn công vào đầu và cướp tài sản.
Bà Th. bị mất 1 túi xách chứa 15 triệu đồng cùng 1 ĐTDĐ và nhiều giấy tờ tùy thân. Nạn nhân bị thương tích nên được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu và trình báo cơ quan công an.

Nguyễn Ngọc Duy tại cơ quan công an

ẢNH: T.T

Qua trích xuất camera, công an xác định nghi phạm gây án tên Duy, vốn có 2 tiền án cướp giật tài sản và là đối tượng nghiện ma túy.
Trong lúc truy bắt Duy, công an cũng mời N.P.M (34 tuổi) và N.N.T (33 tuổi) đến cơ quan trình diện. Tại đây, cả hai thừa nhận có giúp đỡ Duy bỏ trốn. Cụ thể, M. chở Duy trốn tại một số nơi thuộc Q.7 và Q.Thủ Đức, sau đó thuê xe cho Duy đi tỉnh Đồng Tháp. Còn T. giúp liên hệ với một người tên T. cho ở nhờ nhà.
Đến ngày 29.6, trinh sát tiếp tục đến địa bàn H.Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) thì biết tin đối tượng đã rời khỏi địa phương và đang lẩn trốn tại tỉnh Đồng Nai. Vào tối 3.7, khi Duy tìm về phòng trọ tìm gặp vợ con thì bị trinh sát bắt giữ. Công an cũng khám xét và thu giữ 1 ĐTDĐ của nạn nhân cùng một số giấy tờ tùy thân.
Tại cơ quan công an, Duy thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Công an cũng củng cố hành vi, xử lý một số người liên quan về hành vi “che giấu tội phạm” và “không tố giác tội phạm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.