TP.HCM: Không có chuyện phong tỏa chợ Thị Nghè

06/07/2021 16:15 GMT+7

Chủ tịch UBND P.19, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) khẳng định không có chuyện phong tỏa chợ Thị Nghè như một số thông tin lan truyền trên mạng hiện nay.

Trước một số thông tin lan truyền về việc phong tỏa chợ Thị Nghè khiến người dân hoang mang, chiều 6.7, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Bùi Thị Hồng Quế, Chủ tịch UBND P.19, Q.Bình Thạnh cho biết, sáng nay, lực lượng chức năng chỉ phong tỏa đường Phan Huy Ôn, là khu vực nằm bên hông chợ Thị Nghè (khu vực này trước đây cũng diễn ra các hoạt động giao thương sầm uất) do có ca dương tính Covid-19 bán hàng trên con đường này.
"Khu vực nhà lồng chợ Thị Nghè vẫn hoạt động bình thường. Đường Phan Huy Ôn chỉ nằm bên hông chợ chứ không phải nằm trong nhà lồng chợ", bà Quế thông tin.

Không có chuyện TP.HCM phong tỏa chợ Thị Nghè vì Covid-19

Bà Quế cho biết thêm: "Từ khi có chỉ đạo của Sở Công thương và địa phương triển khai xuống thì các tiểu thương của chợ giảm 50%, thực hiện hoạt động buôn bán luân phiên. Sáng nay, địa phương đã cho tất cả tiểu thương ở trong chợ Thị Nghè và người ở những khu vực sống, buôn bán xung quanh chợ đi xét nghiệm Covid-19 đến chiều. Thời điểm hiện tại vẫn không có chuyện phong tỏa chợ Thị Nghè như một số thông tin lan truyền, người dân không nên hoang mang".

Phong tỏa đường Phan Huy Ôn, sát bên hông chợ Thị Nghè (P.19, Q.Bình Thạnh)

ẢNH: LÊ TRỌNG

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng P.19 đã phong tỏa đoạn đường Phan Huy Ôn, bên hông chợ Thị Nghè do nơi đây có ca nghi nhiễm Covid-19, liên quan chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Bình Điền (Q.8). Qua xác định ban đầu, 2 người con của ca nghi nhiễm trên có kết quả dương tính Covid-19. 
Đáng chú ý, từ khuya 5.7, UBND Q.8 đã có công văn khẩn gửi Ban giám đốc Công ty quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền về việc tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ đầu mối Bình Điền. Theo đó, tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng, mua bán trực tiếp tại chợ này để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 kể từ 8 giờ ngày 6.7 cho đến khi có đủ điều kiện đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, thực hiện việc vận chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực chợ chậm nhất 20 giờ tối nay. 

Phong tỏa con đường sát chợ Thị Nghè vì Covid-19: “Thì trời kêu ai nấy dạ”

Chợ Thị Nghè nằm trong số 234 khu chợ truyền thống của TP.HCM. Hiện nay đã có khoảng 100 khu chợ truyền thống tại TP.HCM phải dừng hoạt động, như chợ Sơn Kỳ (Q.Tân Phú), chợ Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình), chợ Dân Sinh (Q.1), chợ Nguyễn Tri Phương (Q.10), chợ Phạm Thế Hiển (Q.8), chợ Khu phố 2 (Q.Bình Tân), chợ Tân Lập (TP.Thủ Đức)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.