Phong tỏa con đường sát chợ Thị Nghè vì Covid-19: “Thì trời kêu ai nấy dạ”

Phạm Hữu
Phạm Hữu
06/07/2021 14:57 GMT+7

Đoạn đường Phan Huy Ôn bên hông chợ Thị Nghè (phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM) thường ngày tấp nập là thế, nhưng trưa 6.7.2021 nhìn từ bên ngoài chỉ thấy có hàng rào và dây giăng. Lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ con đường do phát hiện một gia đình có 3 cha con dương tính Covid-19 .

Đại diện UBND P.19, Q.Bình Thạnh cho hay toàn bộ đường Phan Huy Ôn (P.19, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã bị phong tỏa do có một người dân, là nam, nghi nhiễm Covid-19.

Trưa 6.7: TP.HCM thêm 209 ca Covid-19, ghi nhận tổng cộng 7.433 bệnh nhân

Theo đó, người này có điểm kinh doanh trên đường Phan Huy Ôn, và có lấy hàng ở chợ đầu mối Bình Điền (Q.8). Qua truy vết dịch tễ ban đầu, ngày 3.7 do có triệu chứng ho, mệt nên ngày 5.7 đã đến lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2

Nhân viên y tế đang tiến hành lấy mẫu của người dân sống tại khu vực đường Phan Huy Ôn

ẢNH: LÊ TRỌNG

Khuya qua, lực lượng chức năng đã tốc lực truy vết, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc trực tiếp. Kết quả ban đầu, 2 người con của trường hợp trên cho kết quả dương tính. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, có 3 ca nghi nhiễm Covid-19 tại khu vực này.

Khu họp chợ đường Nguyễn Ngọc Phương, phía sau chợ Thị Nghè cũng ngưng hoạt động

ẢNH: LÊ TRỌNG

Ghi nhận của chúng tôi sáng 6.7, các đơn vị chức năng đang chốt chặn hai đầu đường Phan Huy Ôn, đồng thời ngưng hoạt động khu vực họp chợ ở đường Nguyễn Ngọc Phương. Nhân viên y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc.

Gò Vấp đóng cửa 3 khu chợ vì phát hiện hàng chục ca dương tính Covid-19

Chợ Thị Nghè là một trong những khu chợ sầm uất tại TP.HCM. Tại các mặt đường Phan Văn Hân, Phan Huy Ôn, Nguyễn Ngọc Phương và dưới chân cầu Thị Nghè, trước đây người dân qua lại tấp nập, mua bán thực phẩm, trái cây, các mặt hàng gia dụng, món ăn bình dân...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.