TP.HCM: Kiểm soát người nhập cảnh và xuất cảnh bất hợp pháp

Duy Tính
Duy Tính
26/03/2021 13:24 GMT+7

TP.HCM đề xuất kiểm soát người nhập cảnh và xuất cảnh bất hợp pháp, để phòng chống dịch bệnh...

Sáng 26.3, tại Sở Y tế TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, đại diện Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM.

TP.HCM khẩn cấp tìm 2 tài xế chở cô gái vượt biên mắc Covid-19 cộng đồng

Tại cuộc làm việc, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết vừa qua ở trong nước gặp vấn đề khá lớn là nhập cảnh bất hợp pháp, đáng lưu ý là các ca bệnh nhiễm Covid-19 mới như ở TP.HCM, Bình Dương và Hải Phòng. Các ca dương tính đều có nguồn gốc giao lưu qua biên giới.
Theo ông Đức, người Việt Nam nhập cảnh bất hợp pháp có 2 nguyên dân: Do xuất cảnh bất hợp pháp và có thể ngại cách ly 14 ngày. Do đó, đề xuất biên phòng, công an cửa khẩu không chỉ lưu ý nhập cảnh bất hợp pháp mà còn xuất cảnh bất hợp pháp, vì tương lai nhóm này có thể nhập cảnh bất hợp pháp.
“TP.HCM có mật độ giao lưu lớn, nên luôn phải cảnh giác cao độ, không để sơ sót, không để hệ thống y tế TP.HCM bị thủng”, ông Đức nói.
Theo thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, đã 41 ngày TP.HCM không xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng, nhưng nay đã xuất hiện 1 trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp qua đường biển vào Phú Quốc và vào TP.HCM. Bộ Y tế đã có công điện khẩn gửi các tỉnh khoanh vùng, truy vết và dập dịch thật nhanh để giữ vững tình hình kiểm soát tốt dịch Covid-19 trên cả nước.
“Phải kiểm soát tốt nhập cảnh, kiểm tra phát hiện xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp vào TP.HCM và cả cơ sở cách ly không đúng; truy vết kỹ. Nếu có ca bệnh thì khoanh vùng diện hẹp. Nếu có trường hợp nghi ngờ thì xét nghiệm theo chỉ định (đánh giá nguy cơ), xét nghiệm gộp”, ông Tuyên nói. Ngoài ra, TP.HCM cần có phương án tổ chức cách ly hàng ngàn người. Sẵn sàng phương án các bệnh viện dã chiến trên cơ sở bệnh viện, cơ sở y tế có sẵn.

Phong tỏa khách sạn Quốc Thái ở khu Trung Sơn vì liên quan người phụ nữ mắc Covid-19

Đến trưa nay 26.3, 8 ca F1 và 23 ca F2 của nữ bệnh nhân nhập cảnh bất hợp pháp - bệnh nhân 2580 từ Campuchia vào TP.HCM đều có kết quả âm tính Covid-19 lần 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.