TP.HCM kiến nghị Chính phủ tạo cơ chế, nguồn cung vắc xin Covid-19 cho 5,6 triệu dân

29/05/2021 13:18 GMT+7

Ngoài 1,6 triệu người được ngân sách hỗ trợ tiêm vắc xin Covid-19 , TP.HCM kiến nghị Chính phủ tìm nguồn cung và tạo cơ chế tài chính cho 5,6 triệu người dân khác từ 18 tuổi trở lên.

Tại cuộc họp trực tuyến của Chính phủ về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 sáng 29.5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã kiến nghị Chính phủ có biện pháp hỗ trợ địa phương trong việc tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân.

Bệnh viện Bình Thạnh đóng cửa, chuỗi Covid-19 liên quan Hội thánh tăng lên gần 90 ca

Ông Phong cho biết TP.HCM có 7,2 triệu người trên 18 tuổi. Trong khi đó, các nhóm đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 2 Nghị quyết số 21/2021 của Chính phủ do ngân sách hỗ trợ được TP.HCM đăng ký nhận vắc xin với Bộ Y tế là 1,6 triệu người.
Như vậy, số người trong diện còn lại phải tiêm từ kinh phí do TP.HCM bố trí khoảng 5,6 triệu người.
Do đó, ông Phong kiến nghị Chính phủ, Bộ Y tế hỗ trợ tìm nguồn cung vắc xin (đàm phán, cấp phép) và cơ chế tài chính khi mua nhóm vắc xin này.
Báo cáo tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết mục tiêu là tạo miễn dịch cộng đồng trong năm 2021 dù nhu cầu vắc xin ở các nước rất lớn, tình trạng khan hiếm trên toàn cầu chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Hiện Việt Nam đã có ký kết, cam kết khoảng hơn 100 triệu liều vắc xin để tiêm cho 70% dân số từ 18 tuổi trở lên và đang nỗ lực để mua thêm 40 triệu liều để có thể thực hiện được mục tiêu đề ra.
Bên cạnh việc đàm phán, tìm kiếm nguồn vắc xin ở các quốc gia trên thế giới thì Việt Nam đã và đang đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước, trong đó có 1 loại chuẩn bị thử nghiệm giai đoạn thứ 3.

Trưa 29.5: TP.HCM thêm 22 ca dương tính Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Cũng tại cuộc họp nêu trên, ông Phong cho biết từ ngày 18.5 đến nay, TP.HCM có 4 chuỗi lây nhiễm với 2 biến chủng (Anh và Ấn Độ) có khả năng lây lan nhanh trong cộng đồng. TP.HCM đang mở rộng truy vết xem liệu giữa chuỗi lây nhiễm tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn và Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có mối liên hệ nào hay không do 2 chuỗi này xảy ra cùng thời điể
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.