TP.HCM: Lấy 5.000 mẫu xét nghiệm cho cư dân chung cư Ehome 3 ngay trong đêm

Khánh Trần
Khánh Trần
14/06/2021 06:47 GMT+7

Tối 13.6, lực lượng chức năng khẩn trương lấy 5.000 mẫu xét nghiệm cho cư dân chung cư Ehome 3, P.An Lạc, Q.Bình Tân, liên quan ca nhiễm Covid-19 tại đây.

Từ 18 giờ, ngày 13.6, lực lượng chức năng đã có mặt tại chung cư Ehome 3 số 103 đường Hồ Ngọc Lãm (P.An Lạc, Q.Bình Tân) để lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân tại chung cư Ehome 3 ngay trong đêm.

TP.HCM đã xét nghiệm Covid-19 cho hàng ngàn công nhân PouYuen, Tỷ Hùng

Người dân được nhân viên y tế hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Đại diện UBND P. An Lạc cho biết: “Trong tối nay, chúng tôi khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở đây, với mục tiêu khoảng 5.000 mẫu ngay trong đêm”.
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, đội ngũ y tế và lực lượng tình nguyện được huy động đến hỗ trợ Q.Bình Tân lấy mẫu xét nghiệm khẩn trong đêm gồm: 30 bác sĩ đến từ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, Bệnh viện Tai Mũi Họng và Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM, cùng hơn 20 sinh viên y khoa từ trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại chung cư Ehome 3

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Theo ghi nhận, người dân được lực lượng y tế hướng dẫn xếp hàng lấy mẫu theo từng điểm lấy mẫu riêng biệt, tránh tụ tập quá nhiều người một chỗ, và đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu.
Người dân chung cư đều hợp tác với lực lượng y tế trong việc lấy mẫu xét nghiệm. Nhiều người xếp thành hàng dài chờ lấy mẫu nhưng luôn giữ khoảng cách và trật tự.

Người dân xếp hàng chờ tới lượt lấy mẫu xét nghiệm

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Những trường hợp F1 liên quan ca nhiễm Covid-19 tại chung cư Ehome 3 cũng đã được đưa đi cách ly tập trung bằng xe chuyên dụng.

Bất ngờ khi toàn bộ chung cư Ehome 3 bị phong tỏa vì Covid-19

Liên quan các ca nhiễm Covid-19 tại chung cư Ehome 3, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, từ ngày 30.5, block A6 chung cư Ehome 3 ở P.An Lạc, Q.Bình Tân phong tỏa do phát hiện 2 trường hợp nhiễm là BN 7407, BN 7418 liên quan đến chuỗi lây nhiễm Điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng. Do ghi nhận ca chỉ điểm của chuỗi lây nhiễm liên quan chung cư Ehome 3 này là BN 8737 nên block A3, A4 phong tỏa từ ngày 5.6. Bên cạnh đó cũng đã ghi nhận BN 9498 là người bán quán nước giải khát trước block A9, A10.

Các trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung

ẢNH: KHÁNH TRẦN

 
Tiếp theo ngày 12 - 13.6, lực lượng chức năng phát hiện gia đình 4 người gồm chồng là một nhân viên công nghệ thông tin của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, vợ là nhân viên Bệnh viện Nhân dân Gia định và 2 người con nhiễm Covid-19. Gia đình này cư trú tại block A1.
Trước tình hình xuất hiện các ca nhiễm tại các block của chung cư Ehome 3, Q.Bình Tân đã quyết định tạm thời phong tỏa toàn bộ các block của chung cư này để tiến hành lấy mẫu tầm soát, đánh giá nguy cơ.
Được biết, chung cư Ehome 3 có 14 block, và hơn 7.600 cư dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.