TP.HCM: Ngày đầu 'ai ở đâu, ở yên đó', đường phố vắng lặng

Trần Tiến
Trần Tiến
23/08/2021 09:41 GMT+7

Ngày đầu TP.HCM tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 , trong đó yêu cầu người dân “ai ở đâu ở yên đó” từ ngày 23.8 - 6.9, đường phố vắng lặng.

Từ sáng sớm ngày 23.8, hàng loạt chốt kiểm soát Covid-19 trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM đều đồng loạt kiểm tra, siết chặt các giấy tờ đi đường nằm trong danh mục được phép ra đường. Tổ công tác cũng liên tục yêu cầu người dân quay đầu hoặc xử phạt khi phát hiện những loại giấy tờ không hợp lệ hoặc người ra đường không nằm trong danh mục cho phép.

Tổ công tác tại chốt Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) kiểm tra nghiêm ngặt giấy tờ người đi đường.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Ngơ ngác khi bị buộc quay đầu ngày TP.HCM giãn cách triệt để chống Covid-19

Trước đó, khi TP.HCM có văn bản tăng cường, siết chặt biện pháp phòng chống dịch Covid-19 từ nhiều ngày trước, do đó khi văn bản có hiệu lực, đa phần người dân đều chấp hành nghiêm chỉnh quy định.

Từ sáng 23.8, đường Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) đã vắng hoe người

ẢNH: TRẦN TIẾN

Cũng ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều tuyến đường tại nội vi TP.HCM vắng vẻ, hầu hết lưu thông trên đường là lực lượng chống dịch và người đi khám chữa bệnh và người đi tiêm vắc xin. Các shipper chỉ được hoạt động trong địa bàn quận nên lượng người đổ ra đường trong sáng 23.8 cũng giảm hẳn.

Đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh) chủ yếu là xe ô tô dựng hai bên đường, các phương tiện xe máy lưu thông thưa thớt.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Các chốt kiểm soát Covid-19 trên đường Phan Đăng Lưu (Q.Bình Thạnh) cũng thưa thớt người qua chốt.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Đại lộ Phạm Văn Đồng (Q.Gò Vấp) rộng thênh thang, vắng người di chuyển.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Một người phụ nữ đẩy xe ve chai trên đường Phạm Văn Đồng (Q.Bình Thạnh).

ẢNH: TRẦN TIẾN

Công nhân dọn vệ sinh trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.Phú Nhuận).

ẢNH: TRẦN TIẾN

Như Thanh Niên đã thông tin, từ ngày 23.8, nhằm đảm bảo mục tiêu kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM trước ngày 15.9, các quận, huyện và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tổ chức thực hiện triệt để, nghiêm ngặt, quyết liệt, hiệu quả tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch.

TP.HCM: 178.128 ca Covid-19 trong cộng đồng, tổng cộng 89.547 bệnh nhân hồi phục

Vào tối 22.8, UBND TP.HCM vừa ban hành Chỉ thị 11 về tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Cụ thể, “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng, chống dịch”, người dân là “chiến sĩ” trong phòng, chống dịch để yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu thì ở đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.