TP.HCM nghiên cứu dùng 1 thẻ thanh toán tự động cho cả xe buýt, metro

11/03/2020 21:21 GMT+7

TP.HCM tiếp tục thí điểm thanh toán tự động vé xe buýt đến cuối năm, đồng thời nghiên cứu tích hợp để người dân dùng một thẻ vé điện tử có thể sử dụng cho cả xe buýt lẫn metro.

UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho Công ty CP Zion và Ngân hàng thương mại CP Việt Nam Thương Tín (VietBank) tiếp tục thí điểm thanh toán tự động cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đến hết tháng 12.2020 và không được sử dụng ngân sách.
Trong trường hợp có doanh nghiệp khác quan tâm đến việc thực hiện thí điểm này, Sở GTVT tiếp tục rà soát về công nghệ, kỹ thuật... báo cáo UBND TP xem xét, quyết định. Sở Giao thông Vận tải lựa chọn các tuyến xe buýt phù hợp để tham gia thực hiện thí điểm, bảo đảm công khai, minh bạch; theo dõi, đánh giá quá trình thí điểm thanh toán tự động cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

TP.HCM đang nghiên cứu tích hợp thẻ thanh toán tự động để có thể sử dụng cho cả xe buýt và metro trong tương lai.

Ảnh: Ngọc Dương

UBND TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị liên quan làm việc với Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM và tư vấn dự án Xây dựng hệ thống vé thông minh thuộc Chương trình Thành phố tương lai toàn cầu để điều chỉnh cập nhật thiết kế hệ thống thanh toán tự động của các dự án đang thực hiện phù hợp với khung tiêu chuẩn dự kiến sắp được ban hành.
Theo tìm hiểu, khi áp dụng hình thức thanh toán tự động này, hành khách chỉ cần sử dụng một thẻ vé điện tử để thanh toán cho các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng như xe buýt, metro.
Hồi tháng 3.2019, Công ty CP Zion phối hợp với Công ty CP vận tải TP, Công ty CP xe buýt Sài Gòn và Trung tâm Quản lý giao thông công cộng lắp đặt thiết bị thanh toán thẻ vé điện tử trên 137 phương tiện của 8 tuyến xe buýt (tuyến số 86, 59, 31, 38, 72, 50, 52, 69).
Tính đến cuối tháng 2.2020, đã có 3.485 thẻ vé điện tử được phát hành, hơn 24.000 lượt sử dụng.
Ngoài ra, từ tháng 12.2019, hệ thống thanh toán cho thẻ ngân hàng EMV được vận hành trên 48 xe buýt của 2 tuyến số 59 và 72. Tính đến ngày 20.2, Vietbank đã phát hành 811/5000 thẻ EMV với 271 giao dịch sử dụng xe buýt và 164 giao dịch cho dịch vụ thương mại, mua sắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.