TP.HCM: Người dân xúc động nhận túi an sinh trao tận tay

04/09/2021 16:09 GMT+7

Nhiều người dân trên địa bàn P.7, Q.Gò Vấp (TP.HCM) xúc động, có người ứa nước mắt khi nhận túi an sinh gồm gạo, nhu yếu phẩm..., do chính quyền địa phương trao tặng.

Ngày 4.9, nhiều hộ gia đình trên địa bàn P.7, Q.Gò Vấp (TP.HCM) nhận được túi an sinh do địa phương trao tận nhà. Nhận được quà trong mùa dịch, nhiều người vui mừng, có người xúc động đến rơi nước mắt. 

Các tình nguyện viên P7, Q.Gò Vấp chuẩn bị các phần quà để trao tặng người dân trên địa bàn

TRẦN KHA

Chị Phạm Thị Kiều Oanh (36 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) nghỉ buôn bán nhiều tháng nay, cuộc sống gia đình trở nên khó khăn. Lần đầu tiên được các tình nguyện viên của P.7, Q.Gò Vấp đến tận nhà trao túi an sinh gồm nhu yếu phẩm, chị Oanh xúc động: “Thật không biết nói gì hơn, tôi mừng lắm”.
Ông Nguyễn Ngọc Thành (52 tuổi), ngụ hẻm 93 Nguyễn Du, P.7, Q.Gò Vấp, mắt đỏ hoe khi nhận được quà trao tận tay từ các tình nguyện viên P.7. “Được cứu trợ như vầy, chú rất mừng, cảm ơn. Đến thời điểm này nhà thực sự rất khổ. Nhà 2 người già nương tựa nhau mà sống”, ông Thành bộc bạch.

Ông Nguyễn Ngọc Thành (52 tuổi) mắt đỏ hoe khi nhận được túi an sinh

Trần Kha

Trong khi đó, ông Hồ Hải Sơn có nhà nằm trong khu phong tỏa P.7. Dịch bệnh, cả gia đình phải nghỉ việc, không có tiền chi tiêu, cuộc sống rơi vào bế tắc. Nhận được phần quà từ chính quyền địa phương trao tặng trong thời điểm khó khăn, ông Sơn nói rất quý.
Tình nguyên viên của UBND P.7, Q.Gò Vấp, anh Ngô Thanh Giang cho biết hằng ngày anh nhận danh sách người dân cần hỗ trợ do UBND gửi xuống. Anh cùng các tình nguyện viên khác nhận quà và đi đến tận nhà dân để trao quà tận tay cho người khó khăn trên địa bàn phường.

Người dân tại hẻm 93 Nguyễn Du P7, Q.Gò Vấp nhận quà từ các tình nguyện viên

TRẦN KHA

Đi làm nhiệm vụ, các tình nguyện viên như anh Giang luôn tuân thủ 5K, đeo khẩu trang, đồ bảo hộ y tế, găng tay, xịt khuẩn. “Giúp được người dân là mình vui rồi. Mong góp một phần nhỏ vào việc phòng, chống dịch, cùng thành phố và nhân dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh”, anh Giang chia sẻ.
Bà Nguyễn Thị Mai Quyên, Phó Chủ tịch UBND P.7, Q.Gò Vấp cho biết hiện trên địa bàn phường có 4.500 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Chính quyền địa phương mong những túi an sinh phần nào hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn. “Từ ngày 23.8 đến nay, phường đã phân phối hơn 1.800 túi an sinh. Các túi an sinh có gạo, nhu yếu phẩm, dầu ăn nước tương, thịt hộp, trứng”, bà Quyên cho biết.

Các túi an sinh có gạo, nhu yếu phẩm, dầu ăn nước tương, thịt hộp, trứng...

ẢNH: TRẦN KHA

“Ngoài túi an sinh, người dân còn được tặng kèm các ấn phẩm báo chí. Từ những thông tin đăng tải trên báo, bà con biết được diễn biến của dịch bệnh, nắm bắt được những quy định, chính sách của thành phố, của trung ương trong hoạt động phòng chống dịch Covid-19. Từ đó, người dân tham gia và thực hiện tích cực hơn các biện pháp để góp phần hạn chế dịch bệnh lây lan. Tất cả cùng thực hiện tốt chủ trương 'ai ở đâu ở yên đó', cũng như đảm bảo 5K theo khuyến cáo của ngành y tế”, bà Quyên nói.
Trước đó ngày, 3.9, nhiều người dân trên địa bàn P.7, Q.Gò Vấp và người dân tại H.Hóc Môn (TP.HCM) cũng nhận được các phần quà là túi an sinh gồm gạo, nhu yếu phẩm do chính quyền địa phương trao tặng.
Thấy các tình nguyện viên đi phát báo và túi an sinh đi đến, ông Phạm Hoài Đức, thành viên tổ Covid-19 cộng đồng ở khu phố 3, P.7 trên đường Nguyễn Du, chạy tới xin vài tờ báo. Ông Đức sau đó mang báo đi phát cho bà con. Ông nói người trẻ thường tìm đọc và nắm bắt thông tin trên mạng, trong khi người lớn tuổi, người không rành công nghệ sẽ gặp khó khăn. Nên những tờ báo giấy giúp người dân tiếp nhận thông tin, công tác phòng chống dịch của TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.