TP.HCM: Nhiều người bất ngờ khi Bệnh viện đa khoa Sài Gòn tạm ngưng nhận bệnh vì liên quan 5 ca F0

Khánh Trần
Khánh Trần
22/06/2021 13:14 GMT+7

Sáng 22.6, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn phải tạm ngưng nhận bệnh nhân vì có 5 ca F0 đến khám. Tuy nhiên, nhóm bệnh nhân này đều được phân luồng, sàng lọc, cách ly từ đầu.

Sáng 22.6, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn đã phải ngưng các hoạt động tiếp nhận bệnh nhân, vì trước đó ngày 21.6 có 5 ca F0 từng đến khám tại đây.

Bệnh viện đa khoa Sài Gòn phải tạm ngưng nhận bệnh nhân vì có 5 ca F0 đến khám

ảnh: khánh trần

Các gian phòng khám của bệnh viện cũng đã đóng cửa, một số người đến giao hàng được bảo vệ bệnh viện hướng dẫn giữ khoảng cách. Không thể giao hàng tận tay, người giao hàng đành phải “quăng” hàng vào cho bảo vệ. Một người khác đành phải quay về vì không liên lạc được với người nhận.

Không thể giao hàng như bình thường vì giữ khoảng cách an toàn, anh shipper đành "quăng" hàng cho người nhận

Ảnh: Khánh Trần

Bệnh viện đa khoa Sài Gòn tạm ngưng vì 5 ca Covid-19 đến khám cùng ngày

Tương tự, một người giao hàng tên Nhung cùng hàng hóa đã ngồi chờ khá lâu để liên lạc với người nhận nhưng không được, nên đành quay về.
"Nay tôi chở một số hàng tới giao cho nhân viên ở trong bệnh viện, mà liên lạc mãi không được. Nãy tôi hỏi bảo vệ thì mới biết bệnh viện đang tạm ngưng nhận bệnh, qua hỏi thăm thì người nhận hàng cũng đã nghỉ làm, giờ đành quay về thôi”, chị Nhung cho hay.

Chị Nhung tới giao hàng nhưng không liên lạc được với người nhận

Ảnh: Khánh Trần

Có người thân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn, giữa trưa anh Lê Minh Tài (ngụ Q.7) cùng mẹ phải chạy tới đây để giải quyết một vài việc liên quan đến thân nhân trong trong bệnh viện. Anh cho biết: "Tôi có người nhà đang điều trị ở trong Bệnh viện đa khoa Sài Gòn, nay bệnh viện thông báo vừa ngưng nhận bệnh đồng thời cũng không cho người thăm nuôi. Tuy nhiên, giữa trưa thì bác sĩ gọi điện bảo tới viện để giải quyết một số việc cho người nhà”.

Anh Lê Minh Tài (ngụ Q.7) cùng mẹ chạy tới Bệnh viện đa khoa Sài Gòn vì bác sĩ cần trao đổi việc liên quan đến người nhà đang điều trị nội trú tại đây

Ảnh: Khánh Trần

Buôn bán ngay cạnh Bệnh viện đa khoa Sài Gòn, bà Đinh Thị Vân cho biết: “Tôi thấy bệnh viện ngưng nhận bệnh nhân từ hơn 15 giờ chiều ngày hôm qua 21.6. Trước khi ngưng nhận bệnh thì cũng có người tới người lui, giờ ngưng thì vắng hoe luôn, buôn bán cũng chậm hơn nữa”.

Bản tin Covid-19 ngày 22.6: TP.HCM, Bình Dương thành 'điểm nóng' dịch bệnh

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 22.6, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn thông báo tạm ngưng nhận bệnh, vì ngày 21.6, bệnh viện có 5 ca F0 đến khám bệnh tại đây. Nhưng 5 bệnh nhân này đã được phân luồng, sàng lọc, cách ly từ đầu.
Ban đầu có 2 bệnh nhân qua test nhanh có kết quả dương tính. Sau đó, kết quả xét nghiệm RT-PCR đều khẳng định 5 bệnh nhân nhiễm Covid-19 nên đã chuyển Bệnh viện dã chiến Củ Chi trong sáng nay 22.6.
Hiện Bệnh viện đa khoa Sài Gòn tạm ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú, rà soát lại các quy trình đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.