TP.HCM phát hiện 32 ca nhiễm Covid-19: Xét nghiệm kháng thể Covid-19 với 1.600 nhân viên bốc xếp sân bay Tân Sơn Nhất

Duy Tính
Duy Tính
09/02/2021 13:54 GMT+7

TP.HCM sẽ xét nghiệm tìm kháng thể Covid-19 trong 1.600 nhân viên bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất để đánh giá tình hình dịch bệnh.

Sáng 9.2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Tổ thường trực đặc biệt chống Covid-19 tại TP.HCM của Bộ Y tế, đã bắt đầu buổi làm việc với ngành y tế TP.HCM liên quan đến ổ dịch trong nhân viên bốc xếp sân bay Tân Sơn Nhất cũng như ngoài cộng đồng. 
Trưa cùng ngày, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), TP.HCM có 32 ca nhiễm Covid-19 xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất; trong đó 7 ca xuất phát từ đội bốc xếp hàng hóa, quản lý bốc xếp hàng hóa ở sân bay.

CẬP NHẬT: Danh sách 33 điểm đang phong tỏa tại TP.HCM để phòng Covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM khác so với Đà Nẵng. TP.HCM tỉnh táo trong công tác phát hiện, đặc biệt là phát hiện ra ổ dịch và ca bệnh ở sân bay Tân Sơn Nhất.
TP.HCM cũng đã phân ra 2 nhóm ca bệnh: nhóm ca bệnh là nhân viên bốc xếp và chỉ đạo bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất; nhóm gia đình nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất tại cộng đồng.
“Tăng cường truy vết, xem tình hình dịch bệnh phát ra lúc nào, ai đã mắc và đã hết bệnh chưa là vấn đề rất quan trọng. Trong chiều nay, lập các nhóm phối hợp giữa các nhóm thường trực của Bộ Y tế với ngành y tế TP.HCM để sử dụng hết nguồn lực để khoanh vùng, truy vết phát hiện người tiếp xúc”, ông Sơn nói.
Điều quan trọng trong dập dịch Covid-19 tại TP.HCM là nâng mức đáp ứng lên cao nhất từ điều trị đến xét nghiệm.
“Chiều nay làm nhanh xét nghiệm kháng thể (tìm kháng thể trong máu xem có đã từng bị hay chưa, lâu nay chỉ tìm virus hoặc ARN trong dịch hầu họng - PV) với 1.600 nhân viên bốc xếp sân bay tân Sơn Nhất. Phải làm thật nhanh, tránh để chậm qua ngày, nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch tại TP.HCM”, ông Sơn chỉ đạo.

Đầu bếp ở TP.HCM liên quan đến ca Covid-19, phong tỏa cả quán nhậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.