TP.HCM: Phạt nhà hàng The King 65 triệu đồng vì kinh doanh karaoke giữa mùa dịch Covid-19

10/05/2021 15:49 GMT+7

Nhà hàng The King bị xử phạt 65 triệu đồng vì tổ chức cho khách hát karaoke trái phép bất chấp lệnh cấm kinh doanh karaoke để phòng dịch Covid-19 của UBND TP.HCM.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 10.5, lãnh đạo UBND Q.1, TP.HCM cho biết quận đã xử phạt hành chính Công ty TNHH thương mại dịch vụ nhà hàng The King (đường Lê Lai, P.Bến Thành) 65 triệu đồng vì 2 hành vi: kinh doanh hoạt động karaoke không có giấy phép và không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng của UBND TP.HCM theo Nghị định 117/2020. Quyết định xử phạt đã được chuyển đến UBND P.Bến Thành thực hiện.

Yêu cầu rút giấy phép nhà hàng The King cho hát karaoke “chui”, phớt lờ Covid-19

Việc xử phạt hành chính đối với nhà hàng The King được đưa ra sau buổi kiểm tra đột xuất của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vào tối 4.5. Tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng này có 6/18 phòng đang phục vụ 30 khách, 1 phòng hát karaoke không phép, vi phạm lệnh tạm dừng hoạt động đối với một số dịch vụ để phòng dịch Covid-19.
Trong 30 khách, có 8 người nước ngoài, bao gồm: 4 người Nhật Bản có thẻ tạm trú, 4 người Trung Quốc có visa cho doanh nhân.
UBND P.Bến Thành đã gửi công văn đề nghị UBND xã Thuận Mỹ (H.Châu Thành, Long An) nơi người này làm việc, để xử phạt về hành vi vi phạm quy định phòng dịch Covid-19. 

Trong 4 khách Trung Quốc đến quán có 1 người chưa hoàn thành cách ly tại nhà đủ 14 ngày theo quy định

ẢNH: SỸ ĐÔNG

Ngoài xử phạt hành chính đối với nhà hàng The King, UBND Q.1 cũng đã chuyển hồ sơ đến Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM để cơ quan này xem xét việc thu hồi giấy phép kinh doanh đối với Công ty TNHH thương mại dịch vụ nhà hàng The King.
Lãnh đạo UBND Q.1 cho biết từ sau buổi kiểm tra của lãnh đạo TP.HCM, nhà hàng The King đã ngưng hoạt động, cán bộ phường đi kiểm tra mỗi ngày. Về các biện pháp xử lý tiếp theo, UBND Q.1 giao công an phối hợp với UBND 10 phường kiểm tra đồng loạt 28 cơ sở kinh doanh có khả năng biến tướng trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.