TP.HCM: Phong tỏa chợ Khu phố 2, P.An Lạc, Q.Bình Tân vì có ca nghi nhiễm Covid-19

Khánh Trần
Khánh Trần
15/06/2021 13:04 GMT+7

Ngày 15.6, lực lượng chức năng phong tỏa chợ Khu phố 2 , Hồ Học Lãm (P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM) vì liên quan một ca nghi nhiễm Covid-19 là tiểu thương buôn bán tại chợ này.

Ngay khi nhận thông tin có ca nghi nhiễm Covid-19 là tiểu thương buôn bán tại chợ Khu phố 2, đường Hồ Học Lãm (P.An Lạc, Q.Bình Tân), lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa toàn bộ khu chợ Khu phố 2 và nhà của ca nghi nhiễm trên đường số 1, Khu dân cư Nam Hùng Vương (P.An Lạc, Q.Bình Tân) đồng thời tiến hành phun khử khuẩn.

Trưa 15.6: TP.HCM thêm 29 ca Covid-19, chuỗi lây bánh canh O Thanh lại có bệnh nhân

Lực lượng chức năng thiết lập rào chắn, lực lượng công an phường, dân quân túc trực 24/24, người dân không thể ra hay vào chợ Khu phố 2.

Phong tỏa chợ Khu phố 2 vì có một trường hợp nghi nhiễm Covid-19, là tiểu thương buôn bán tại chợ này

Ảnh: Khánh Trần

Lực lượng chức năng cũng phong toả nhà của ca nghi nhiễm

Ảnh: Khánh Trần

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan (ngụ P.An Lạc, Q.Bình Tân), bán hàng hoá đối diện cổng chợ Khu phố 2, cho biết: "Từ khoảng 19 giờ hôm qua (ngày 14.6), tui thấy người ta tới giăng dây với chở mấy cái rào chắn tới vì nghe trong chợ có người nghi nhiễm Covid-19. Vì mưu sinh nên tui gắng buôn bán tiếp nhưng phải đeo kín mít, khách tới mua đồ tui cũng giữ khoảng cách và sát khuẩn tay liên tục để đảm bảo an toàn”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, bán tạp hoá đối diện cổng Chợ khu phố 2, đeo mặt nạ kiếng chống giọt bắn khi bán hàng

Ảnh: Khánh Trần

Bà Nguyễn Thị Kim Cúc (ngụ P.An lạc, Q.Bình Tân), có sạp bán vé số ngay sát cổng chợ Khu phố 2, cho biết bà lo ngại về dịch bệnh nhưng vì mưu sinh nên vẫn duy trì việc buôn bán.
“Sáng ra tui nghe chợ phong tỏa vì có ca nghi nhiễm Covid-19, tui cũng lo ngại vì ở đây là khu chợ. Tui đọc báo với xem truyền hình thấy virus này lây lan nhanh mà chợ ở đây thì đông người qua lại. Tui không biết nên sáng ra lấy một sấp vé số đi bán, giờ lỡ rồi nên cố gắng bán cho hết vé hôm nay rồi tính sau”, bà Cúc nói.

Việt Nam sắp nhận khoảng 6 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca và Pfizer

Hiện nay, ngoài chợ Khu phố 2 đã phải phong tỏa, mọi hoạt động của người dân trên đường Hồ Học Lãm (Q.Bình Tân) vẫn diễn ra bình thường.

Ngoài hu vực Chợ khu phố 2 đã phong toả, mọi hoạt động của người dân trên đường Hồ Học Lãm vẫn diễn ra bình thường

Ảnh: Khánh Trần

Trước đó, ngày 7.6, UBND P.An Lạc (Q.Bình Tân) ra thông báo tìm người từng đến sạp thịt heo tại Chợ khu phố 2, đường Hồ Học Lãm, P.An Lạc, Q.Bình Tân khoảng thời gian từ 7 giờ 30 - 8 giờ, từ ngày 15.5 - 5.6 vì có liên quan đến ca dương tính Covid-19. Những người từng đến địa điểm và khung giờ trên cần liên hệ Trạm y tế tại nơi cư trú để khai báo y tế vào thường xuyên theo dõi sức khỏe tại nhà. Đối với những người dân đang cư trú trên địa bàn P.An Lạc nếu từng đến địa điểm và khung giờ kể trên, liên hệ ngay Trạm y tế P.An Lạc, số 64A, đường 2C, Khu dân cư Nam Hùng Vương, hoặc qua số điện thoại 0707.466.531 để được hướng dẫn khai báo y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.