TP.HCM: Q.1 muốn trang bị thẻ chíp cho học sinh

31/03/2017 11:45 GMT+7

Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) Trần Thế Thuận cho hay sẽ trang bị cho mỗi học sinh một thẻ chíp, đồng thời gắn camera trên xe buýt, để tập cho học sinh quen đi bộ, xe buýt tránh kẹt xe.

Sáng 31.3, UBND TP.HCM họp về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng, thu chi ngân sách quý 1/2017.

Liên quan đến tình hình ùn tắc giao thông ở một số điểm, Chủ tịch UBND Q.1 Trần Thế Thuận cho biết ở quận có 8 điểm ùn tắc giao thông liên quan đến trường học, chợ tạm. Ở trường học, đầu hay cuối giờ học trung bình có 7.000 - 8.000 lượt học sinh có ba mẹ, người thân đưa đón dễ gây ùn tắc giao thông.

Từ đây UBND Q.1 phối hợp với các trường học, xe buýt để đưa đón học sinh tới trường. Trước mắt sẽ thí điểm ở trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm) và trường tiểu học Lê Ngọc Hân (đường Nguyễn Du).

tin liên quan

Thót tim khi nhìn học sinh tự đi bộ đến trường
(TNO) Bên cạnh một bộ phận học sinh ở trung tâm thành phố được cha mẹ đưa đón thì vẫn còn rất đông học sinh ngoại thành phải tự đi bộ đến trường với nhiều bất trắc, rủi ro.
Về giải pháp bảo đảm an ninh cho học sinh, ông Thuận cho hay UBND Q.1 trang bị cho mỗi học sinh một thẻ chíp để ba mẹ, người thân có thể nắm được tình hình con cái đang ở đâu, làm gì ở trường, hoạt động gì… Xe buýt khi chở học sinh đến sẽ tập kết ở những địa điểm gần trường để học sinh đi bộ vào và không gây ra kẹt xe ở trước khu vực cổng trường. Trên xe có hệ thống camera để theo dõi, giám sát hoạt động của xe buýt cũng như bảo đảm an toàn cho học sinh.

“Việc làm này tập cho các cháu quen đi bộ trên vỉa hè, tập đi xe buýt từ nhỏ góp phần tránh ùn tắc giao thông”, ông Thuận nói.

Tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các quận, huyện không được “đánh trống bỏ dùi” mà phải quyết liệt lập lại trật tự giao thông, chấn chỉnh lại tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè.
Ông Phong cũng tuyên dương một số quận huyện thời gian qua đã làm rất tốt vấn đề lập lại vỉa hè, trong đó có Q.1, Bình Tân, Củ Chi. Song song với việc lập lại trật tự vỉa hè, các quận huyện cần tạo điều kiện mưu sinh cho người dân, hộ kinh doanh hàng rong bị ảnh hưởng bởi vỉa hè. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.