TP.HCM: Q.1 sẽ trình UBND TP đề án quản lý vỉa hè

Hải Nam
Hải Nam
26/01/2018 09:53 GMT+7

Hôm qua (25.1), tại cuộc làm việc triển khai công tác 2018 của Q.1, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM), cho biết đã trình Quận ủy đề án quản lý vỉa hè.

Sau khi Quận ủy thông qua, UBND Q.1 sẽ trình UBND TP xem xét để triển khai trong năm 2018. Theo ông Thuận, năm 2017, các phường trên địa bàn quận đã lập biên bản 17.088 trường hợp vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, đô thị, vệ sinh môi trường với số tiền phạt gần 8,2 tỉ đồng. Đến nay, toàn quận đã có 116/134 tuyến đường cơ bản thông thoáng, trật tự, đạt tỷ lệ 86%.
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá cao công tác giữ gìn trật tự vỉa hè của Q.1 trong năm 2017. Q.1 đã tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ đối với các địa bàn khác trên cả TP. Tuy nhiên, ông Phong cũng khẳng định hiện nay tình trạng lấn chiếm vỉa hè đang tiếp tục tái diễn và đề nghị Q.1 cần có phương án sắp xếp lại vỉa hè.
“Phải có phương án, có cơ sở rõ ràng và minh bạch để làm sao thực hiện cho dứt điểm, cần ký văn bản liên tịch với Ủy ban An toàn giao thông và các sở, ngành để thực hiện”, ông Phong nói.
Riêng đối với công viên 23/9, ông Phong yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc tiếp tục phương án quy hoạch theo hướng xây dựng công viên để phục vụ người dân, không chấp nhận phương án dùng công viên làm bãi giữ xe. Đối với các hàng quán, cơ sở của cơ quan, tổ chức tồn tại trong công viên, ông Phong yêu cầu nhanh chóng giải tỏa, di dời bố trí xuống tầng hầm hoặc phải chuyển đi nơi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.