TP.HCM: Q.10 chuẩn bị 3.000 túi thuốc yêu thương cho F0 tại nhà

21/08/2021 11:38 GMT+7

F0 đủ điều kiện cách ly tại nhà ở Q.10 sẽ được tặng một túi thuốc, máy đo SpO2 và kết nối với nhân viên y tế để tư vấn, hướng dẫn thường xuyên.

Sáng 21.8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 Q.10 (TP.HCM) phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM tổ chức chương trình “Túi thuốc yêu thương - Đồng hành cùng F0 chiến thắng Covid-19”.
Các thầy thuốc trẻ, nhân viên y tế, thành viên tổ phản ứng nhanh tại các phường đến từng nhà có F0 để thăm hỏi, hướng dẫn cách chăm sóc, theo dõi sức khỏe tại nhà cho F0 và những người thân trong gia đình. Đồng thời, tặng thuốc và hướng dẫn cho F0 dùng thuốc theo hướng dẫn của Sở Y tế với sự đồng hành của Trung tâm thương mại Dược phẩm và Trang thiết bị Y tế.
Sau khi tặng thuốc, các nhân viên y tế tình nguyện cũng sẽ thường xuyên liên lạc trao đổi, tư vấn cho F0 cách chăm sóc sức khỏe và sử dụng thuốc liên tục trong ít nhất 7 ngày tiếp theo.

TP.HCM đề xuất Quân khu 7 hỗ trợ 6.000 quân nhân, bác sĩ chống Covid-19

Trong sáng cùng ngày, các đội hình y tế tình nguyện đã đến 254 trường hợp F0 trên địa bàn để thăm hỏi, tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe. Mỗi F0 được trao tặng một túi thuốc gồm các thuốc thông thường hỗ trợ điều trị triệu chứng và một số thuốc đặc trị theo hướng dẫn của ngành y tế và 1 máy đo SpO2.
Ông Nguyễn Huy Chiến, Phó chủ tịch UBND Q.10 cho biết giai đoạn 1 dự kiến trao 1.000 túi thuốc yêu thương đến F0 đang theo dõi tại nhà và số F0 mới phát hiện trên địa bàn tùy theo diễn biến của dịch bệnh. Hiện Q.10 cũng chủ động chuẩn bị kế hoạch cho 3.000 túi thuốc để kịp thời giúp người dân trên địa bàn sớm tiếp cận với sự tư vấn, hỗ trợ y tế và nhận thuốc điều trị theo hướng dẫn của ngành y tế; qua đó giảm tỷ lệ diễn tiến nặng tại nhà, giảm tỷ lệ tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.