TP.HCM: Rút giấy phép vĩnh viễn nếu quán ăn liên tục vi phạm phòng dịch Covid-19

17/05/2021 19:07 GMT+7

Trước tình trạng nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống bị xử phạt nhưng vẫn vi phạm quy định phòng dịch Covid-19 , Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh nếu cần thiết thì rút giấy phép kinh doanh vĩnh viễn.

Chiều 17.5, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM họp giao ban đầu tuần dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

TP.HCM sẽ rút giấy phép vĩnh viễn cơ sở kinh doanh tái phạm trong chống dịch Covid-19

Báo cáo tại cuộc họp, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết công tác kiểm tra các cơ sở ngưng hoạt động hoặc hạn chế triển khai, được các quận huyện và TP.Thủ Đức triển khai đồng bộ. Thống kê có 763 đợt kiểm tra đối với 3.092 cơ sở.
Qua đó, 5 cơ sở ngưng hoạt động, 144 cơ sở bị xử phạt hành chính (trong đó có 34 cơ sở bị xử phạt lần 2) với tổng số tiền xử phạt gần 1 tỉ đồng. Về xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng, các địa phương phạt 485 người vi phạm với tổng số tiền hơn 930 triệu đồng.
Về hoạt động của 69 chốt kiểm soát dịch, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu cho biết 12 chốt cấp thành phố và 57 chốt cấp quận, huyện được triển khai đồng loạt, nghiêm túc. Mỗi ngày, kiểm soát khoảng 12.500 phương tiện và 28.000 lượt người, những ngày đầu nhận được sự đồng tình của người dân. Bên cạnh việc kiểm tra nhắc nhở người dân không đeo khẩu trang, lực lượng chức năng cũng hướng dẫn người dân khai báo y tế đầy đủ.
Ông Châu đề nghị Sở Y tế TP.HCM bố trí lực lượng y tế đầy đủ, trang bị đồ bảo hộ cho các lực lượng tham gia. “Sau 3 ngày đầu (15.5 đến 17.5) nhắc nhở, lực lượng chức năng sẽ xử phạt người không đeo khẩu trang khi qua chốt”, ông Châu nói.

UBND Q.Bình Thạnh cho biết có 3 cơ sở vi phạm đến lần thứ 2.

ẢNH: ĐỘC LẬP

Ông Đinh Khắc Huy, Chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh cho biết từ ngày 3.5 đến nay, quận tổ chức 2 đội kiểm tra liên ngành của quận cùng đội kiểm tra của 20 phường kiểm tra công tác phòng dịch hằng ngày. Kết quả, có 61 cơ sở kinh doanh vi phạm, bị xử phạt hơn 76 triệu đồng; phạt 149 người người không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền phạt 297 triệu đồng.
“Quận sẽ tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh ăn uống. Có 3 cơ sở vi phạm lần 2, nếu vi phạm lần nữa sẽ bị rút giấy phép kinh doanh”, ông Huy cho hay.

Tối 17.5: Dồn dập 116 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại Bắc Giang, Bắc Ninh và 5 tỉnh thành

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết trước tình hình này, các cơ sở kinh doanh cần hợp tác với chính quyền thành phố, chấp nhận hy sinh lợi ích ngắn hạn vì lợi ích lâu dài. “Nếu cần thiết thì rút giấy phép vĩnh viễn luôn”, ông Phong yêu cầu áp dụng biện pháp mạnh tay đối với các cơ sở tái phạm nhiều lần.
Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh những ngày này, các địa phương cần triển khai quyết liệt các biện pháp phòng dịch Covid-19, kết hợp giữa tuyên truyền với xử phạt, nếu xử lý không dứt khoát sẽ rất khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.