TP.HCM: Sau khi tạm xả chốt cửa ngõ, tiếp tục khai báo di biến động dân cư

16/08/2021 20:37 GMT+7

Sau khi ngừng khai báo di biến động dân cư vào đầu giờ chiều ngày 16.8, các chốt cửa ngõ tại TP.HCM tái khởi động kiểm tra khai báo.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 13 giờ  - 16 giờ 20 hôm nay 16.8, chốt kiểm soát dịch Covid-19 Sóng Thần xả trạm do việc khai báo gây ùn ứ tại khu vực này. Đến 16 giờ 30 cùng ngày, chốt này tiếp tục triển khai kiểm tra di biến động dân cư, không còn xảy ra ùn ứ.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức đưa đón người dân cần thiết phải về quê trong dịch Covid-19

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, thời điểm chốt kiểm soát dịch Covid-19 Sóng Thần tiếp tục triển khai kiểm tra di biến động dân cư, đã rất thông thoáng. Xe vận tải hàng hóa đã được cấp mã QR code của ngành giao thông vận tải, xe ô tô mà người trên xe có giấy xét nghiệm âm tính thời hạn 72 giờ được cho lưu thông nhánh chóng. Các trường hợp di chuyển bằng xe cá nhân phải quét mã QR khai báo di biến động dân cư. Các trường hợp này là nhân viên y tế, lực lượng vũ trang... hết ca trực trở về nhà.

Người dân đến khai báo di biến động dân cư tại chốt cửa ngõ cầu vượt Sóng Thần

ẢNH: BÍCH NGÂN

Từ khoảng 17 giờ 15 đến 17 giờ 45, có khoảng 5 người dân được cán bộ trực chốt yêu cầu, hướng dẫn quét mã QR. Người dân được yêu cầu đứng giữ khoảng cách an toàn.

Chốt kiểm soát Covid-19 Vĩnh Bình thông thoáng sau khi tái khởi động việc khai báo di biến động dân cư

ẢNH: TRẦN TIẾN

Theo quan sát, thời gian mỗi người dân khai báo chừng 5 - 10 phút/lượt. Do phần mềm khai báo y tế này còn mới, người dân chưa kịp thích ứng nên cán bộ trực chốt hướng dẫn cặn kẽ. Đến khoảng 18 giờ, trời mưa lớn nên công tác kiểm tra người dân ra đường tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 Sóng Thần tạm dừng.

Người dân khai báo di biến động dân cư và xuất trình nhiều giấy tờ liên quan để được qua chốt

ẢNH: TRẦN TIẾN

Tại chốt kiểm soát Covid-19 Vĩnh Bình trên QL13, công tác kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính (còn thời hạn), giấy xác nhận thi hành công vụ vẫn được thực hiện nghiêm chỉnh. Đối với xe ô tô, xe tải khi có mã QR gắn phía trước xe, được phép lưu thông qua chốt, các trường hợp xe không có mã QR sẽ buộc dừng lại khai báo hoặc buộc quay đầu. Tương tự, các xe gắn máy cũng buộc khai báo những giấy tờ trên, đồng thời khai báo di biến động dân cư khi qua chốt.

Xe ô tô, xe tải có mã QR gắn phía trước sẽ không phải dừng lại kiểm tra khi qua chốt

ẢNH: TRẦN TIẾN

Đến hơn 16 giờ 30, công tác kiểm tra có thay đổi, tất cả các phương tiện (ngoài xe ô tô, xe tải có sẵn mã QR) đều phải khai báo di biến động dân cư khi qua chốt. Do lượng lưu thông cuối ngày thưa thớt nên không xảy ra cảnh phương tiện xếp hàng, ùn ứ. Nhiều trường hợp sau khi kiểm tra không hợp lệ đã buộc quay đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.