TP.HCM: Siết chặt kiểm soát P.Tân Thới Nhất (Q.12)

02/06/2021 07:16 GMT+7

Tại buổi làm việc, lãnh đạo P.Tân Thới Nhất cho biết, tại phường có 12 ca dương tính Covid-19 và đã đề xuất siết chặt việc kiểm soát để phòng chống dịch Covid -19 tại địa phương này.

Chiều tối 1.6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng lãnh đạo các sở ngành làm việc với Q.12 để tháo gỡ các khó khăn khi áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ.
Theo báo cáo của Q.12, hiện trên địa bàn quận có 23 ca nhiễm Covid-19, trong đó tính đến ngày 1.6, P.Tân Thới Nhất có nhiều ca nhiễm nhất với 12 ca nhiễm và thứ hai là P.Thạnh Lộc với 7 ca nhiễm. Tất cả các ca nhiễm này đều có liên quan với điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng. Q.12 có 48 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn P.Thạnh Lộc. 

TP.HCM tìm giải pháp giảm tải ở chốt phong tỏa chống Covid-19 tại Gò Vấp

Báo cáo tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Hải Châu, Phó Chủ tịch UBND P.Tân Thới Nhất (Q.12) cho biết hiện tại trên địa bàn P.Tân Thới Nhất tính đến trưa 1.6 có 12 ca dương tính Covid-19, 49 ca F1 và 83 ca F2. Trên địa bàn phường hiện có 5 khu phong tỏa.
Về mặt khó khăn, đại diện P.Tân Thới Nhất cho biết lực lượng công an, dân phòng hiện có tại phường đã chia làm 5 nhóm đi đến trực ở 5 điểm phong toả. Điều này làm ảnh hưởng đến công tác an ninh trật tự ở địa phương. Về vấn đề này, phường cũng đã báo cáo với quận để hỗ trợ thêm lực lượng. Ngoài ra, ở phường hiện có khoảng 78.000 hộ dân, trong đó số lượng dân nhập cư rất đông và thay đổi liên tục, phường không thể kiểm soát được. Trên địa bàn phường có hơn 400 doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp có quy mô lớn nhất khoảng 2.000 công nhân.
Tại buổi làm việc, ông Dương Anh Đức đặt vấn đề: "Việc P.Tân Thới Nhất thực hiện theo Chỉ thị 16 thì có khó khăn không?". Bà Châu cũng trình bày, nếu áp dụng Chỉ thị 16 thì sẽ giúp P.Tân Thới Nhất kiểm soát được người ra, vào tại phường và người dân chỉ ra ngoài khi cần thiết, hạn chế tiếp xúc, ngăn chặn được nguy cơ lây lan dịch Covid-19. 
Về vấn đề này, Đại diện lãnh đạo Q.12 cũng đưa ra ý kiến, P.Tân Thới Nhất cho biết hiện nay có đến 12 ca dương tính, nhiều nhất trong các phường, dẫn đến số lượng F1 nhiều, nguy cơ lây nhiễm cao. Phía lãnh đạo quận cũng rất đắn đo trong việc đề xuất thành phố thực hiện áp dụng Chỉ thị 16 trên địa bàn phường này. Hiện nay, quận đang chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng của các ca F1, nếu như có phát sinh thêm ca dương tính, sẽ xin triển khai theo chỉ thị 16. Tuy nhiên, đề xuất này được lãnh đạo TP cho rằng, chưa thực sự cần thiết, mà chỉ cần siết chặt việc kiểm soát trên địa bàn P.Tân Thới Nhất để phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 2.6: Thêm 53 ca Covid-19 trong nước tại Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, từ 0 giờ 31.5, TP.HCM áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.