TP.HCM: Áp dụng Chỉ thị 16 nhưng không 'ngăn sông, cấm chợ'

01/06/2021 21:06 GMT+7

Chiều tối 1.6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng lãnh đạo các sở ngành làm việc với Q.12 để tháo gỡ các khó khăn khi áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ .

Theo báo cáo của Q.12, hiện trên địa bàn quận có 23 ca nhiễm Covid-19, tất cả đều có liên quan với điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng. Q.12 có 48 chốt kiểm soát dịch Covd-19 trên địa bàn. 

Bản tin Covid-19 ngày 1.6: Căng thẳng ổ dịch Truyền giáo Phục Hưng, nóng bỏng chốt phong tỏa Gò Vấp

Báo cáo tại cuộc họp, ông Hồ Tấn Thành, Chủ tịch UBND P.Thạnh Lộc (Q.12), cho biết tại P.Thạnh Lộc có nhiều đường nhỏ để đi ra các nơi khác nên lực lượng chức năng tại phường không thể chốt chặn hết các điểm để không cho người dân ra bên ngoài.
Về công tác lấy mẫu xét nghiệm, tổng dân số dân của P.Thạnh Lộc là 62.000 dân, hiện đã lấy mẫu hơn 11.000 dân, đêm nay (1.6) sẽ lấy thêm 20.000 mẫu. UBND P.Thạnh Lộc đã phối hợp Sở Công thương đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân. Trong ngày mai (2.6), các cây ATM gạo sẽ được thiết lập để hỗ trợ người dân trong hoàn cảnh khó khăn này.
Tại buổi làm việc, ông Dương Anh Đức đề nghị P.Thạnh Lộc (Q.12) có thể tận dụng hệ thống camera và thực hiện tuyên truyền, răn đe xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm.

Quân đội phun hóa chất khử khuẩn "điểm nóng" Covid-19 quận Gò Vấp

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Dương Anh Đức khẳng định: “Dù đang thực hiện Chỉ thị 15 hay Chỉ thị 16 của Thủ Tướng chính phủ thì Q.12 đều không được "ngăn sông, cấm chợ” mà phải duy trì các hoạt động sản xuất, hoạt động thiết yếu cho người dân”. Đồng thời, người dân trong khu vực phong toả ra ngoài làm việc buộc phải khai báo y tế hằng ngày.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng đề nghị Sở Y tế TP.HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC) đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu xét nghiệm tại P.Thạnh Lộc và đề nghị lấy mẫu trên diện rộng ở các khu dân cư thuộc P.Tân Thới Nhất. Ngoài ra, cần rà soát lại nguồn gốc lây nhiễm của 23 ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn.
Ông Dương Anh Đức cũng đề nghị UBND Q.12 “chia lửa” với Q.Gò Vấp vì hiện nay Q.Gò Vấp đang phải chịu áp lực rất lớn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.