TP.HCM tái khởi động dự án Thanh Đa từng bị 'treo' 26 năm

Đình Phú
Đình Phú
10/08/2018 09:07 GMT+7

Dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa bị 'treo' suốt 26 năm qua, mặc dù bán đảo Thanh Đa được xem là 'đất vàng' của TP.HCM.

Ngày 9.8, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết cuộc họp của Thường trực UBND TP đã thống nhất giao Sở KH-ĐT khẩn trương tham mưu đề xuất phương án tổ chức triển khai dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa, nằm trên bán đảo Thanh Đa, P.28, Q.Bình Thạnh.
Dự án này có quy mô diện tích hơn 426 ha, đã được phê duyệt với tổng mức đầu tư (khái toán) lên đến 29.992 tỉ đồng, bao gồm giá trị dự kiến vốn đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật chính của toàn bộ dự án, giá trị bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tối thiểu khi thực hiện thu hồi đất...
Tuy nhiên, trên thực tế đã bị "treo" suốt 26 năm qua, mặc dù bán đảo Thanh Đa được xem là “đất vàng” của TP.HCM để phát triển đô thị sinh thái hiện đại và từng có nhiều nhà đầu tư dòm ngó.
Để triển khai nhanh dự án quy mô này, tránh gây bức xúc, ảnh hưởng cuộc sống của các hộ dân khu vực dự án, UBND TP yêu cầu việc tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư phải có năng lực thực hiện nhằm đảm bảo tính khả thi.
UBND TP cũng đã yêu cầu Sở Xây dựng tham mưu, đề xuất việc cấp phép sửa chữa tạm cho người dân sinh sống trên bán đảo Thanh Đa. Hiện khu vực dự kiến triển khai dự án này có khoảng 2.000 căn nhà, 3.000 hộ dân với 13.000 nhân khẩu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.