TP.HCM: Tạm giữ người phụ nữ cho vay lãi suất 24%/tháng

11/05/2021 18:49 GMT+7

Ngày 11.5, Công an Q.3 (TP.HCM) tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Hồng Hạnh (54 tuổi), Nguyễn Thanh Danh (25 tuổi) và Phan Văn Bảo (22 tuổi, cùng ngụ Q.10, TP.HCM) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, chiều 27.4, Đội CSHS Công an Q.3 kiểm tra hành chính tại quán cà phê trên đường Nguyễn Thông (P.Võ Thị Sáu, Q.3), phát hiện 5 người có dấu hiệu hoạt động cho vay lãi nặng nên mời tất cả về trụ sở xác minh, làm rõ.
Bước đầu bà Hạnh khai nhận hành nghề tổ chức hụi và có cho vay tiền lãi nặng từ năm 1999 đến nay tại khu vực Q.10 và Q.3.
Bà Hạnh cho vay với 2 hình thức là vay đứng (trả lãi hằng ngày còn gốc giữ nguyên, khi nào người vay có tiền thì trả tiền vay gốc) và vay trả góp (trả lãi và gốc hằng ngày cho đến khi hết). Bà Hạnh chủ yếu là cho vay đứng, lãi suất từ 22,5% đến 24%/tháng.
Khách hàng mà bà Hạnh cho vay chủ yếu qua quen biết, giới thiệu nhau, không phát tờ rơi quảng cáo. Và do quen biết nên khi vay không làm hợp đồng, hay giữ bất cứ giấy tờ nào. Ngoài ra, bà Hạnh trả công cho Bảo 150.000 đồng/ngày, Danh 100.000 đồng/ngày và nuôi ăn ở, để cả hai đi thu tiền lãi, tiền góp hằng ngày cho mình.
Khi tiến hành kiểm tra và khám xét nhà bà Hạnh ở trên đường Nguyễn Giản Thanh (P.15, Q.10) công an thu giữ số tiền hơn 911 triệu đồng cùng nhiều sổ sách, giấy tờ liên quan đến cho vay lãi nặng và nhiều giấy tờ liên quan đến việc góp hụi…
Hiện tại, Công an đã làm việc được với 6 người vay. Qua đó xác định số tiền mà bà Hạnh thu lời bất chính là hơn 342 triệu đồng. Bước đầu xác định, những người vay tiền của bà Hạnh phần lớn là người lao động nghèo. Hiện vụ cho vay lãi nặng đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.