Ngày 8.3, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM (Trung tâm) phối hợp với các đối tác tổ chức triển khai thí điểm thẻ xe buýt điện tử trên 16 tuyến xe buýt.
tin liên quan
Đến 2030, TP.HCM cấm xe máy vào nội đô
|
Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm, cho biết mục tiêu của thẻ xe buýt thông minh nhằm hướng tới công nghệ mở hiện nay có khả năng tích hợp trong thời gian tới với các dịch vụ thanh toán không chỉ phải sử dụng thẻ vật lý mà còn có thể thông qua các tài khoản trên thiết bị di động trên nền tảng công nghệ không tiếp xúc như công nghệ NFC (Near-Field Communications), công nghệ QR code, thẻ tín dụng do các ngân hàng phát hành…
“Trong tương lai đây sẽ là một loại thẻ thuận tiện cho người dân khi đi xe buýt bằng công nghệ mới nhiều chức năng thanh toán và sẵn sàng tích hợp, mở rộng để sử dụng 1 thẻ giao thông công cộng cho nhiều loại hình như metro, taxi, buýt đường sông, xe đạp công cộng...”, ông Trung thông tin thêm.
Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết hiện TP.HCM có 138 tuyến xe buýt, gồm 100 tuyến có trợ giá và 38 tuyến không trợ giá với tổng số 2.457 phương tiện. Trong thời gian chờ đầu tư hoàn thiện hệ thống Vận tải hành khách công cộng có sức chở lớn như MRT, BRT theo kế hoạch phát triển của TP.HCM từ nay đến năm 2030, xe buýt vẫn giữ vai trò chủ lực. Do đó, việc hiện đại hoá thanh toán trong giao thông công cộng bằng bằng xe buýt là điều cần thiết.
Đây sẽ là bước dánh dấu cho sự phát triển của ngành giao thông công cộng bằng xe buýt, nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân sử dụng Vận tải hành khách công cộng, góp phần kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn TP.HCM, ông Lâm cho biết thêm.
Bình luận (0)